svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.ส่ง "สมชัย-ธีรวัฒน์" สมัคร สปช.

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติส่ง กกต. สมชัย ศรีสุทธิยากร และ ธีรวัฒน์ ธีรโณจน์วิทย์ เข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปฯ

ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศุภชัย สมเจริญ ระบุว่า ที่ประชุม กกต. มีมติส่ง รายชื่อ กกต.ด้านกิจการการเลือกตั้ง สมชัย ศรีสุทธิยากร และ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง ธีรวัฒน์ ธีรโณจน์วิทย์ เป็นตัวแทน กกต. ในฐานะนิติบุคคล เข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปฯ ด้านกฎหมาย และการเมือง ขณะที่ กกต. ที่เหลืออีก 3 คนขอสละสิทธิ์จากการเป็นตัวแทน
ด้าน เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ภุชงค์ นุตราวงศ์ พูดถึงภาพรวมการเปิดรับเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูป ทั้ง 11 ด้าน ที่สำนักงาน กกต. ซึ่งเข้าาสู่วันที่ 7 ว่า ขณะนี้มีผู้มาสมัครแล้วทั้งสิ้น 751 คน โดยบรรยากาศการรับสมัครในวันนี้ ยังคงมีองค์กรนิติบุคคล ทยอยเข้าเสนอรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมเข้าสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปฯ อย่างต่อเนื่อง
โดยมีบุคคลที่น่าสนใจ เช่น มูลนิธิส่งเสริมนโยบายการศึกษา ที่เสนอชื่อ คุณ ชัยอนันต์ สมุทวณิช อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีสมัย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เข้ารับการสรรหาด้านการเมือง
ด้าน สมาคมส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค เสนอชื่อ คุณ พานิชย์ เจริญเผ่า อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ปี 2534 และอดีตส.ว.ปี 2535 เข้ารับการสรรหาเป็น สปช.ด้านเศรษฐกิจ ขณะที่กองบัญชาการกองทัพไทย
ขณะที่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปะกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เซ็นลงนามเสนอชื่อ พล.อ. สุภกิจ นุตสถิตย์ ที่ปรึกษาพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เข้ารับการสรรหาเป็น สภาปฏิรูปฯดด้านสื่อมวลชน

logoline