svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทีม กม.พท.เชื่อ "ยิ่งลักษณ์" แจงปมทัวร์นกขมิ้นฉลุย

30 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

30 ก.ค. 2557 - ทีมกม.พท.เชื่อ "ยิ่งลักษณ์" แจงปมทัวร์นกขมิ้นฉลุย วอนผู้ใหญ่ปราม กกต. คนหนึ่งให้สงบปากสงบคำ

นายพิชิต ชื่นบาน คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่อนุกรรมการกกต.มีมติดำเนินการทางกฎหมายกรณีทัวร์นกขมิ้นของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์พร้อมชี้แจง ทั้งนี้ ก่อนที่จะเป็นข่าวนั้นสำนักงานกกต.ได้มีหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์เพื่อให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากไม่ไปชี้แจงก็ให้ยื่นหนังสือไปชี้แจงได้ โดยหนังสือมาถึงก่อนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปต่างประเทศเพียง 1 วัน และเมื่อดูจากเรื่องที่กล่าวหานั้นจะต้องตรวจสอบพยานบุคคลและพยานเอกสารจำนวนมาก น.ส.ยิ่งลักษณ์จึงทำเรื่องขอเลื่อนการยื่นเอกสารออกไป 15 วัน หลังจากกลับจากต่างประเทศ ซึ่งกกต.ก็อนุมัติแล้ว 
นายพิชิตกล่าวต่อว่าอยากขอให้ผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ซึ่งก็คือกกต. อย่าด่วนชี้นำความผิดจนนำไปสู่การโยงว่าต้องไปยุบพรรค เพราะต้องทำความเข้าใจว่าฝ่ายบริหารกับฝ่ายการเมืองทำงานแยกกัน และน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็มีหลักฐานว่าไม่ได้ใช้เงินและเจ้าหน้าที่ของรัฐไปทัวร์นกขมิ้น ไม่มีข้อเท็จจริงใดๆ ที่ชี้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไปหาเสียงหรือไปกล่าวในเชิงหาเสียงที่จังหวัดใดเลย การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาไม่ได้มีบรรยากาศของการแข่งขันทางการเมือง เพราะพรรคใหญ่ที่เป็นคู่แข่งไม่ได้ลงสมัคร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ประกาศจุดยืนตั้งแต่แรกแล้วว่าจะไม่ช่วยพรรคหาเสียง และพรรคเองก็ไม่เคยขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปช่วยหาเสียงแต่อย่างใด จึงไม่มีเหตุจูงใจใดๆ ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ในฐานะนายกรัฐมนตรีจะไปช่วยหาเสียงให้พรรค 
"ขอให้ผู้ใหญ่ของกกต.ช่วยปรามกกต.คนหนึ่งที่ออกมาชี้นำเพื่อให้สงบปากสงบคำด้วย เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์พร้อมชี้แจงและแสดงหลักฐานทั้งหมด และขอให้กกต.คำนึงถึงประกาศของคสช.ฉบับที่ 63 เรื่อง ให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรมทางกฎหมายอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมด้วย"นายพิชิตกล่าว

logoline