svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

พิษณุโลกเปิดเทศกาลวันเดียวเที่ยว4ภู

23 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว"วันเดียวเที่ยวได้4ภู"นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาวันเดียวที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แล้วสามารถเดินทางชมความงามทางธรรมชาติได้ถึง4ภู คือ ภูหินร่องกล้า ภูลมโล ภูแผงม้า และภูทับเบิก ที่ขณะนี้แต่ละแห่งมีความงามแตกต่างกันไป

เวลา18.00น.ของวันที่23ม.ค.2569ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการเปิดเทศกาลวันเดียวเที่ยว4ภู ที่ทางจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง คือนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาวันเดียวที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แล้วสามารถเดินทางชมความงามทางธรรมชาติได้ถึง4ภู คือ ภูหินร่องกล้า ภูลมโล ภูแผงม้า และภูทับเบิก ซึ่งแต่ละภูนั้นมีความงามแตกต่างกันไป โดยเฉพาะภูลมโล ที่ในขณะนี้มีทุ่งนางพญาเสือโคร่งหรือ ดอกซากุระเมืองไทย กำลังเบ่งบานจำนวนกว่า2,000ไร่ เป็นภูเขาสีชมพู นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมแต่ละวันจำนวนมาก และสามารถชมไปถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่งผลให้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของชุมชน

โดยกิจกรรมวันนี้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งมีน้องๆนักเรียนจากโรงเรียนห้วยน้ำไซสาขาร่องกล้าวิทยา มาร่วมเต้นรำประจำเผ่าให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย ก่อนในวันพรุ่งนี้จะขึ้นรถไปชมพูต่างๆ ทั้ง4ภูในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่มีความสวยงามในช่วงนี้เป็นอย่างมาก หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจไปเที่ยวชมความของธรรมชาติตามกิจกรรมวันเดียวเที่ยวได้4ภู ก็สามารถติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก

logoline