svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยสัมผัสอากาศหนาว

10 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดภาคเหนือหนาวอุณหภูมิเฉลี่ย 5-10 องศาเซลเซียส ดอยอินทนนท์ยะเยือกนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก ระบุวันหยุด2 วันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่มากกว่า 10,000 คน ด้านดอยอ่างขาง นักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้าไปชมซากุระบานอย่างต่อเนื่อง


เวลา 09.00 น. วันที่ 10 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เช้านี้ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง โดยกรมอุตินิยมวิทยา ระบุว่า ภาคเหนือตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็น เนื่องด้วยบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาว

ขณะที่ภาพรวมอุณหภูมิของภาคเหนือตอนบน โดยทั่วไปแล้วมีสภาพอากาศเย็นถึงกับหนาว และมีหมอกในยามเช้า อุณหภูมิต่ำสุดบนพื้นที่ราบวัดได้ 13-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศาเซลเซียส

สำหรับบริเวณตามยอดดอยต่างๆ มีสภาพอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิเฉลี่ย 5-10 องศาเซลเซียส โดยจังหวัดที่เย็นยะเยือกสุดในวันนี้คือจังหวัดพะเยา อุณหภูมิบนพื้นที่ราบวัดได้ 14 องศาเซลเซียส ส่วนจังหวัด ลำปาง,เชียงใหม่,น่าน วัดอุณหภูมิได้ 15 องศาเซลเซียส และแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน แพร่ วัดอุณหภูมิได้ 16 องศาเซลเซียส
นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผู้ช่วยผู้อำนวยการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับยอดดอยอินทนนท์เช้านี้ อากาศยังคงหนาวยะเยือก โดยสามารถวัดอุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์ได้ 6 องศาเซลเซียส และที่บริเวณกิ่วแม่ปาน วัดได้ 7 องศาเซลเซียส สภาพอากาศเปิด นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้เป็นอย่างดี และในช่วงเช้าพบว่ามีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางขึ้นมาไม่ขาดสาย การจารจรค่อนข้างหนาแน่น ขณะที่ตัวเลขของนักท่องเที่ยวจากเมื่อช่วงวานที่ผ่านมา (9 ธ.ค.) พบว่า มีผู้เข้ามาใช้บริการรวม 5,000 คน แบ่งเป็นชาวต่างชาติ 550 คนและคนไทย 4450 คน และคาดว่าวันนี้ยอดนักท่องเที่ยวอาจพุ่งสูงเฉียด 6,000 คน เนื่องด้วยเป็นวันหยุด
นางสาวนิภารัตน์ บรรลุ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ. เชียงใหม่ เปิดเผยว่า พื้นที่ดอยอ่างขางเช้านี้ยังคงมีประชาชนเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงวานที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการแล้วกว่า 2,310 คน และคาดว่าจะเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่อุณหภูมิในเช้าวันนี้วัดได้ 6 องศาเซลเซียสเท่านั้น ประกอบกับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ขึ้นมาข้างบน นอกจากสัมผัสอากาศหนาวแล้ว ยังสนใจชมดอกซากุระที่เริ่มเบ่งบาน ดอกไม้เมืองหนาว และดอกบ๊วยที่กำลังบานอีกด้วย

logoline