svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดยอดสไนเปอร์ของแคนาดา

23 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพแคนาดาเผยสถิติอันน่าทึ่ง เมื่อสไนเปอร์ของหน่วยรบพิเศษสามารถสังหารเป้าหมายที่อยู่ห่างออกไปกว่า 3 กิโลเมตร ด้วยความเร็วกว่า 1,200 ก.ม.ต่อชั่วโมง

สไนเปอร์ของหน่วยรบพิเศษแคนาดา สามารถยิงได้เร็วกว่า 1,200 ก.ม.ต่อชั่วโมง โดยใช้เวลาไม่ถึง 10 วินาที ยิงสังหารนักรบญีฮัดที่อยู่ไกลถึง 3.36 ก.ม. อย่างแม่นยำด้วยการใช้แม็คมิลแลน TAC-50 ที่สามารถยิงทะลุกำแพงได้ และยังสร้างประวัติศาสตร์ในวงการทหารที่สามารถปลิดชีพศัตรูที่อยู่ห่างเกินกว่า 3 ก.ม. ทำลายสถิติเดิมที่สิบโทเคร้ก แฮร์ริสัน สไนเปอร์ของกองทัพอังกฤษทำไว้ที่ 2.4 กิโลเมตร โดยใช้ปืนยาว แอล 115A3 ยิงหน่วยปืนกลของตาลีบัน 2 คน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2552
แหล่งข่าวในกองทัพเปิดเผยว่า สไนเปอร์ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อนายนี้ สังกัดหน่วย"Joint Task Force 2" ปักหลักอยู่บนอาคารสูงที่ห่างจากเป้าหมายมากกว่า 3 ก.ม.ในเพื่อขัดขวางการโจมตีของกลุ่มไอเอสต่อกองทัพอิรักเมื่อเดือนที่แล้ว เขาทำงานร่วมกับผู้ชี้เป้าที่มีกล้องส่องทางไกล ที่เห็นเป้าหมายได้ชัดเจนกว่า ซึ่งผู้ชี้เป้าก็จะมีปืนกลไว้ป้องกันตัวในกรณีที่ศัตรูเห็นตำแหน่งของพวกเขา และบางครั้งพวกเขาก็ต้องเฝ้าเป้าหมายนานหลายชั่วโมง
แหล่งข่าวระบุว่า แทนที่จะทิ้งระเบิดถล่มเป้าหมาย ที่อาจทำให้พลเรือนถูกลูกหลงเสียชีวิต ก็หันมาใช้การโจมตีที่มั่นยำ อีกทั้งอยู่ไกลก็จะทำให้ศัตรูตั้งตัวไม่ทันว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ขณะเดียวกัน ก็เป็นการยิงที่ยาก เนื่องจากต้องคำนวณเรื่องลม, การเคลื่อนที่ของวัตถุในอากาศและแม้กระทั่งความโค้งของโลก มันเป็นความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง เป็นสถิติโลกที่ไม่อาจไม่มีใครเทียบได้

logoline