svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กระบอกวิปครีมระเบิด ทำสาวฝรั่งเศสดับ

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานข่าวว่าบล็อกเกอร์สาวฝรั่งเศสคนหนึ่งถูกกระบอกวิปครีมอัดแก๊สระเบิดใส่ พุ่งอัดหน้าอกจนเสียชีวิต ด้านทางการเคยออกคำเตือนห้ามใช้อุปกรณ์นี้

ครอบครัวของรีเบ็กก้า บูร์เกอร์ บล็อกเกอร์สาวชื่อดังด้านการออกกำลังกายในฝรั่งเศส ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุไม่คาดฝันเมื่อกระบอกบีบวิปครีมระเบิดทำให้หัวกดพุ่งอัดใส่หน้าอก ได้แจ้งข่าวร้ายผ่านอินสตาแกรมว่า รีเบ็กก้าเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.จากอุบัติเหตุภายในบ้าน ที่เมืองสตราบูร์ก ทางตะวันออกของฝรั่งเศส พร้อมกับภาพตัวอย่างของกระบอกอัดแรงดันบีบวิปครีมและหัวกด และคำเตือนไม่ให้ใช้อุปกรณ์ลักษณะนี้ พร้อมทั้งระบุว่า ยังมีอุปกรณ์ที่บกพร่องอีกหลายหมื่นชิ้นวางขายอยู่ 
ขณะที่ตำรวจฝรั่งเศสเริ่มสอบสวนเหตุการณ์ล่าสุดแล้ว โดยก่อนหน้านี้เคยเกิดอุบัติเหตุคล้ายกัน 2 ครั้งที่ฝรั่งเศสเมื่อปี 2557 แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต 
ด้านสถาบันผู้บริโภคแห่งชาติฝรั่งเศส เคยออกคำเตือนกระบอกที่มีหัวกดแรงดันแบบเดียวกันของยี่ห้อหนึ่งว่า ฝาพลาสติกอาจไม่สามารถต้านทานแรงดันจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ข้างในได้ และอาจทำให้แตกและดีดใส่ด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้นิตยสารผู้บริโภค "60 มิลเลียนส์" ระบุว่า อาการบาดเจ็บด้วยสาเหตุนี้มีตั้งแต่ฟันหัก หูอื้อ และกระดูกร้าว โดยมีกรณีหนึ่งทำให้ผู้ใช้ตาบอด แต่กระบอกอัดแรงดันรุ่นใหม่ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2558 มีความปลอดภัย

logoline