svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจาะเฟซบุ๊คสาว LOL เพื่อนเกาหลีเพียบ

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟซบุ๊คของ "ด่วง ธิ เฮือง" สาวเวียดนามวัย 28 ปี ผู้สวมเสื้อแขนยาวสีขาว มีตัวอักษร LOL ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าร่วมกระบวนการสังหารนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์แระเทศมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พบว่า มีเพื่อนชายชาวเกาหลีเพียบ แต่หลังเกิดเหตุหลายคนอันเฟรนด์ไป // จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า ด่วงมีแอ็คเคาท์ในเฟซบุ๊คถึง 3 แอ็คเคาท์ ได้แก่ "ริง ริง" / "รูบี้ รูบี้" และ "เบลล่า ตรอน ตรอน เบลล่า" สิ่งที่ด่วงโพสต์ก่อนเกิดเหตุฆาตกรรม เผยให้เห็นว่า เธอก็เป็นหญิงสาวธรรมดาคนหนึ่ง ที่ชอบเซลฟี่, โพสต์รูปอาหาร และข้อความยั่วเย้าเพศตรงข้าม แต่เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เธอโพสต์ภาพขณะสวมเสื้อยืด LOL ทับด้วยเอี๊ยมยีนส์
โจเซฟ ด่วง พี่ชายของเธอ บอกว่า ด่วงเกิดเมื่อปี 2531 ที่จังหวัดนาม ดินห์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงฮานอย ซึ่งตรงกับข้อมูลของตำรวจมาเลเซีย เขาบอกว่า เราก็แค่รู้เรื่องราวจากอินเตอร์เน็ต ใครต่อใครก็ล้วนแต่รู้จากอินเตอร์เน็ต แต่กลับตัดสินจากภาพที่เห็นว่าเหมือนเธอ ส่วนตัวเองไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะไม่ได้เจอเธอมานานแล้ว
หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้เชื่อว่า ด่วงเป็นแค่ "หางจิ้งจก" หรือ "ตัวล่อ" เท่านั้น ส่วนตัวการใหญ่จริงๆ น่าจะเป็นสายลับเกาหลีเหนือ รายงานข่าวจากหลายสำนัก ชี้ตรงกันว่า ด่วงฝึกทำ prank ตามศูนย์การค้าในกัวลาลัมเปอร์ และใช้จริงในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และหลังจากเสร็จภารกิจเธอไปล้างมือก่อนออกจากสนามบิน และที่สำคัญ เธอไม่ได้เพิ่งหัดเล่น prank เพราะมีคลิปสั้นๆ ในยูทู้บเวียดนาม ที่เผยให้เห็นว่า เธอเข้าหาผู้ชายคนหนึ่ง หัวเราะคิกคัก ก่อนจะจูบเขา

logoline