svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โพลล์ชี้ ฮิลลารี-ทรัมป์ สูสีก่อนดีเบท

26 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลสำรวจล่าสุดชี้ฮิลลารีและทรัมป์มีคะแนนเสียงสูสีกันมากก่อนที่ทั้งคู่จะเผชิญการโต้วาทีประชันวิสัยทัศน์ถ่ายทอดทางทีวีครั้งแรกในคืนวันจันทร์นี้ตามเวลาสหรัฐ

ผลสำรวจคะแนนนิยมที่จัดทำโดยเอบีซีนิวส์ และวอชิงตันโพสต์ ที่เผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ระบุว่า จากการสอบถามผู้ที่คาดว่าจะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ฮิลลารี คลินตันผู้สมัครประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต มีคะแนนนำโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันเพียงเล็กน้อยที่ 46% ต่อ 44% ขณะที่ 5% สนับสนุนแกรี จอห์นสัน ผู้สมัครจากรพรรคลิเบอเทเรียน และ 1% สนับสนุน จิล สเตน จากพรรคกรีน และจากการสอบถามผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง พบว่า ฮิลลารีและทรัมป์มีคะแนนนิยมเท่ากันคือ 41%
ผลสำรวจยังพบว่า 80% จะดูการโต้วาทีประชันวิสัยทัศน์ของผู้สมัครทั้งสองที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตราในนครนิวยอร์กในคืนวันจันทร์นี้ตามเวลาสหรัฐ และ 44% คาดว่า ฮิลลารีจะได้รับชัยชนะในการดีเบท ขณะที่มีเพียง 34% คิดว่า ทรัมป์จะชนะ
การดีเบทที่คาดว่าจะมีผู้ชมราว 90 ล้านคนจะเป็นช่วงเวลาสำคัญของทั้งอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐและมหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งใน 8 พ.ย.ที่ปรึกษาใกล้ชิดของฮิลลารี เปิดเผยย เธอจะพยายามกดดันให้ทรัมป์เจาะลงรายละเอียดของนโยบายต่างของตัวเองให้มากขึ้น รวมถึงโจมตีประเด็นที่ว่าทรัมป์ขาดการควบคุมอารมณ์และประสบการณ์ที่จะเป็นประธานาธิบดี ส่วนที่ปรึกษาใกล้ชิดของทรัมป์ บอกว่า ทรัมป์จะเน้นโจมตีเรื่องความน่าไว้วางใจของฮิลลารี

logoline