svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวเวียดนามตัดมือ-เท้าหวังเงินประกัน

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงเวียดนามให้เพื่อนตัดมือและเท้าอย่างละข้าง โดยทำเป็นว่าถูกรถไฟทับเพื่อหวังเรียกเงินประกันกว่า 6 ล้านบาท

หญิงชาวเวียดนามที่ถูกระบุชื่อเพียงว่า ลี ถิ และตัวย่อ "เอ็น" วัย 30 ปี ได้จ้างเพื่อนชาย เป็นเงิน 75,000 บาท ให้ตัดมือและเท้าอย่างละข้าง เพื่อหวังเคลมเงินประกันกว่า 6 ล้าน 2 แสนบาท ก่อนที่เพื่อนของเธอจะทำทีว่า เป็นคนพบเธอที่รางรถไฟ
หญิงผู้นี้ ต้องการจะเคลมเงินประกัน โดยอ้างว่าถูกรถไฟทับ จึงให้เพื่อนช่วยตัดมือและเท้าอย่างละ 1 ข้าง เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเธอถูกพบใกล้กับรางรถไฟในกรุงฮานอยในสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ และผู้ที่พบคือเพื่อนของเธอเอง และเรียกเธอว่า "หญิงแปลกหน้า" แต่ต่อมาพนักงานสืบสวนเกิดข้อสงสัยเนื่องจากพบพิรุธจากคำให้การของชายผู้นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตรวจสอบความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างทั้งคู่ ซึ่งเว็บไซท์ของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า หญิงผู้นี้ซึ่งอยู่ในวัย 30 ปี กำลังมีปัญหาด้านธุรกิจและขาดแคลนเงินสุดก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ
หลังจากนั้น เธอได้รับสารภาพต่อตำรวจว่า เธอจ่ายเงินจ้างเพื่อนให้ตัดมือและเท้าออกเพื่อหวังจะเอาเงินประกัน พร้อมกับช่วยเล่นละครตบตาให้ด้วย เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงในโลกสังคมออนไลน์ของเวียดนาม ที่บางคนบอกว่า "สูญเงิน เสียมือ 1 ข้าง เท้า 1 ข้าง ยังไม่พอ ตอนนี้เสี่ยงนอนคุกด้วย" ส่วนอีกคนบอกว่า "สิ้นเนื้อประดาตัวขนาดไหน ถึงยอมทำขนาดนี้"
ด้านหนังสือพิมพ์ต่วย แจ๋ รายงานว่า ตำรวจไม่ได้ดำเนินคดีหญิงผู้นี้ เนื่องจากเห็นว่า เธอถูกลงโทษพอแล้วที่ต้องกลายมาเป็นคนพิการ

logoline