svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มะเร็งหยุดความสวยไม่ได้! แม้ต้องทำคีโมจนผมร่วงหมด

16 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในโรคยอดฮิตที่เราได้ยินกันบ่อยๆ คือโรคมะเร็ง วันนี้มีเรื่องราวของหญิงสาวที่ป่วยเป็นมะเร็ง และแม้เธอจะต้องทำคีโมจนผมร่วงหมด แต่ก็หยุดความสวยของเธอไม่ได้


สาวน้อยวัย 17 ที่มีชื่อว่า แอนเดรีย เซียร่า ซาราซ่า ป่วยเป็นมะเร็งที่ลำคอและหน้าอก ทำให้ต้องทำการรักษาด้วยคีโม จนผมร่วงหมดศรีษะ และด้วยการรักษาที่ต้องใช้เวลา ทำให้เธอไม่ได้เรียนต่อ แม่ของเธอจึงแนะนำให้ใช้เวลาว่างที่เหลืออยู่ไปเป็นนางแบบ
ซาราซ่า เริ่มเป็นนางแบบตั้งแต่อายุ 13 แต่การรักษาตัวทำให้ผมเธอร่วง จึงทำให้ความมั่นใจของเธอหายไปด้วย ตอนแรกเธอพยายามใส่วิกแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น
เธอได้รับงานถ่ายแบบให้กับช่างภาพและเอเจนซี่บางเจ้า แต่มี 1 ในผลงานที่พิเศษกว่างานอื่นๆ คืองานของช่างภาพที่ชื่อว่า Gerardo Garmendia ซึ่งถ่ายภาพของเธอโดยที่ไม่มีผมอยู่บนศีรษะ แต่นั่นมันกลับทำให้เธอยิ่งเปล่งประกาย และได้นำภาพชุดนี้โพสต์ลงไปในทวีตเตอร์พร้อมข้อความว่า "มะเร็งก็หยุดฉันจากการเป็นเจ้าหญิงไม่ได้" และตอนนี้ มีคนรีทวีตมากกว่า 1 แสนครั้ง

เธอบอกว่าแม้จะไม่มั่นใจกับการถ่ายแบบที่โดยไม่มีผม แต่เธอก็ไม่สามารถหลีกหนีความจริงไปได้ เธอจึงภาคภูมิใจกับความสวยของในรูปลักษณ์นี้ และอยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับหญิงสาวคนอื่นๆ ที่ป่วยเหมือนกับเธอด้วยเช่นกัน

logoline