svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เฟซบุ๊ก"เตรียมเปิดให้ใช้รูปโปรไฟล์เป็นวีดีโอสั้น7วินาที

01 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เฟซบุ๊ก"เตรียมเปิดให้ใช้รูปโปรไฟล์เป็นวีดีโอสั้น 7 วินาที พร้อม 2 ฟีเจอร์ใหม่ ใช้รูปโปรไฟล์เพียงชั่วคราว และ เพิ่มข้อมูลส่วนตัวใต้รูปโปรไฟล์

เว็บไซต์เดลี่เมล์ เผยข่าวจาก"เฟซบุ๊ก" สื่อโซเชียลมีเดียยอดนิยม ที่ชาวโซเชียลไม่ควรพลาด เมื่อเฟสบุ๊กได้เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ อนุญาตให้ใช้รูปโปรไฟล์เป็นคลิปวีดีโอสั้นๆได้แล้วด้วยความยาวไม่เกิน 7 วินาที
โดย เฟซบุ๊ก ได้ปล่อยคลิปสั้น 1 นาที เพื่อโปรโมทถึงลักษณะของฟีเจอร์ใหม่ และวิธีการใช้งาน ซึ่งรูปหรือคลิปโปรไฟล์ดังกล่าวจะมีลักษณะคล้าวิดีโอที่วนไปเรื่อยๆ แบบภาพไฟล์ .GIF ซึ่งจะใส่แบบมีเสียงหรือไม่มีเสียงก็ได้
นอกจากนี้ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามายังเพิ่มคุณสมบัติมาอีก 2 อย่าง
1.สามารถตั้งเวลาใช้รูปโปรไฟล์เพียงชั่วคราวได้ เช่น 1ชม., 1วัน, 1อาทิตย์ หรือกำหนดเอง เมื่อครบกำหนดเวลาก็จะเปลี่ยนเป็นรูปเดิมโดยอัตโนมัติ
2.ผู้ใช้งานสามารถเขียนข้อความสั้นๆ เกี่ยวกับตัวเองได้ 100 ตัวอักษร ไว้เป็นข้อมูลส่วนตัวสั้น (About/Bio) ซึ่งจะปรากฏอยู่บริเวณใต้รูปโปรไฟล์
ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวยังอยู่ในช่วงทดสอบ จึงอนุญาตให้เฉพาะผู้ใช้สามารถบันทึกภาพคลิปโปรไฟล์นี้ได้ผ่านทางเฉพาะสมาร์ทโฟนiOSและเฉพาะชาวโลกออนไลน์ในสหราชอาณาจักรและรัฐแคลิฟอร์เนียเท่านั้น โดยระบุว่าจะเปิดให้ชาวโซเชียลทั่วโลกได้ใช้ฟีเจอร์นี้แน่นอน เร็วๆนี้

คลิปจากDailymailUK News

logoline