svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

อดีตสมาชิก G-Friend แพ้คดี ต้นสังกัด

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Source Music ชนะคดีในการฟ้องร้องอดีตเด็กในสังกัดที่เคยเกือบได้เป็นสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ป G-Friend แต่เธอได้ถอนตัวออกไปก่อนจะได้ออกผลงานอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางต้นสังกัดได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายว่าการตัดสินใจของเธอสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจนับสิบล้านวอน

ขณะที่เกิร์ลกรุ๊ป G-Friend แห่งเกาหลีใต้กำลังไปได้ดี มีข่าวว่าทาง Source Music ได้ฟ้องร้องอดีตเด็กในสังกัดคนหนึ่งที่เคยเซ็นสัญญาเอาไว้ และถูกวางตัวให้เป็น 1 ในสมาชิกของ G-Friend ด้วย โดยล่าสุดมีข่าวว่าศาลกรุงโซลได้ตัดสินให้ฝ่ายเอเยนซีชนะคดี และอดีตเด็กในสังกัดต้องจ่ายค่าเสียหายเป็นเงินจำนวนถึง 10 ล้านวอน ตามข่าวไอดอลสาวได้เซ็นสัญญาระยะสั้นกับ Source Music ในเดือน ต.ค. 2013 เพื่อรับการฝึกเต้น และฝึกร้องเพลง แต่ในเดือน เม.ย. เธอกลับบอกว่าอยากจะขอพัก หลังจากนั้นจึงหยุดการฝึกซ้อมต่างๆ ทันที ซึ่ง Source Music อ้างว่าหญิงสาวคนดังกล่าวได้ยอมตกลงที่จะยกเลิกสัญญากับบริษัท พร้อมจ่ายค่าเสียหายที่ตามสัญญาระบุเอาไว้ว่าเธอต้องคืนเงินเป็นจำนวน 2 เท่าของที่ Source Music ลงทุนกับเธอไป แต่สุดท้ายเธอกลับไม่ยอมจ่ายเงินจน Source Music ได้ยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในเดือน ส.ค. 2014
ตามคำฟ้อง Source Music เรียกร้องเงินก้อนใหญ่ถึง 55.7 ล้านวอน (1.7 ล้านบาท) โดยส่วนแรกมาจาก 2 เท่าของค่าใช้จ่ายที่บริษัทลงทุนกับเธอไปซึ่งอยู่ที่ตัวเลขประมาณ 12.7 ล้านวอน (3.9 แสนบาท) ส่วนที่เหลือเป็นค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆ ประมาณ 43.22 ล้านวอน (1.3 ล้านบาท) อาทิ ค่าหอพัก และยังมีค่าเสียหายที่การถอนตัวของเธอทำให้ G-Friend เปิดตัวช้ากว่ากำหนดประมาณ 5 เดือนด้วย ซึ่งเธอพยายามสู้คดีว่า Source Music ต่างหากที่บอกว่าเธอลดน้ำหนักไม่ได้ และทำตัวมีปัญหา จึงให้หยุดฝึกซ้อม ก่อนที่เธอจะต้องถอนตัวออกจากการเป็นไอดอลไป แต่ศาลไม่เชื่อคำกล่าวอ้างนี้ และมองว่าเธอละเมิดสัญญาอย่างไม่สมเหตุสมผล จึงต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับ Source Music อย่างไรก็ตามศาลมองว่าอดีตไอดอลไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้ G-Friend เปิดตัวช้ากว่ากำหนด เพราะนอกจากเธอคนนี้แล้วก็ยังมีหญิงสาวอีกคนที่ถอนตัวออกไปด้วย ส่วนทาง Source Music ก็หาสมาชิกคนใหม่เข้ามาเสริมกว่าจะลงตัวที่ 6 สมาชิกในปัจจุบัน การถอนตัวของเธอจึงไม่น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ G-Friend ไม่ได้ออกผลงานตามกำหนดเวลา โดยสุดท้ายศาลได้สั่งให้อดีตว่าที่สมาชิก G-Friend จ่ายเงินจำนวน 12.7 ล้านวอน (3.9 แสนบาท) ให้กับ Source Music

logoline