svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

รวบกรรมการบริษัทฯโกงค่าตัวดาราเล่นหนัง-ละคร

09 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) --- เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. พ.ต.ต.ภาณุมาศ แสงส่ง สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.อ.กษิดิ์เดช เจริญลาภ รองสว.กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.จิดาภา นามโชติหิรัญ หรือยุ้ย อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหา"ฉ้อโกง" ลงวันที่ 11 มีนาคม 2558 ,หมายจับศาลพระโขนงในข้อหา"ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับใช้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค ในขณะที่ออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ และธนาคารปฎิเสธตามเช็คนั้น ลงวันที่ 25 กันยายน 2558 ,โดยสามารถจับกุมได้ภายในซอยอิสรภาพ 39 หรือซอยวัดดงมูลเหล็ก แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม.


พ.ต.ต.ภาณุมาศ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายรายซึ่งมีทั้งดารานักแสดงและบริษัทสร้างภาพยนต์ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาว่า ถูกผู้ต้องหาฉ้อโกงเงินและจ่ายเช็คเด้ง จากการผลิตภาพยนต์เรื่อง "เลิฟสุดจิ้น ฟินสุโค่ย" และ "ซารางเฮโย" โดยต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง สน.บางนา สน.ประเวศ และ สน.ลุมพินี ที่ผู้เสียหายเคยได้เข้าแจ้งความไว้ ก่อนที่จะรวบรวมหมายศาลที่แต่ล่ะท้องที่ออกหมายจับไว้ และเฝ้าติดตามจนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว
พ.ต.ต.ภาณุมาศ กล่าวอีกว่า สอบสวนผู้ต้องหายังให้การภาคเสธอยู่ โดยขณะนี้มีดารานักแสดงและบริษัทที่เสียหายทยอยเดินทางเข้ามาชี้ตัวผู้ต้องหาบ้างแล้ว โดยหลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสน.พระโขนง เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ด้าน น.ส.ภัคกมล วิทยารางสกุล กรรมการบริษัทฟินโปรแจกต์ ผู้ผลิตภาพยนต์เรื่อง "เลิฟสุดจิ้น ฟินสุโค่ย" เปิดเผยว่า บริษัทของตนได้จัดทำภาพยนต์เรื่องฟินสุโค่ย โดยได้มีการระดมทุนในการสร้างภาพยนต์จากกรรมการทั้งหมด 3 คน คนล่ะ 5 ล้านบาท ซึ่งได้ให้ทางผู้ต้องหาเป็นทำหน้าจัดหานักแสดงและดูแลการจ่ายเงินต่าง ๆ อาทิ ค่าตัวนักแสดง ค่าใช้จ่ายประจำกองถ่าย ทั้งนี้ต่อมาทางผู้ต้องหาก็ได้เบิกเงินจากทางบริษัทไปจ่ายค่านักแสดงและอื่นๆ ประมาณ 1 ล้านบาท ต่อมาพบว่าไดรับแจ้งจากนักแสดงและคณะผู้จัดทำ ได้มีการมาทวงถามเรื่องค่าตัว ตนจึงทราบว่าทางผู้ต้องหาไม่ได้จ่ายเงิน นอกจากนี้เงินลงทุน 5 ล้านบาท ทางผู้ต้องหาก็ไม่ได้จ่ายให้ทางบริษัทแต่อย่างใด
ขณะที่ น.ส.พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์ หรือ เมเปิ้ล แม็กซิม ดาราสาว ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนรับแสดงภาพยนต์เรื่อง"ซารางเฮโย" ตกลงค่าตัวนักแสดงจำนวน 3.1 แสนบาท ได้รับค่าตัวมาเพียง 1.1 แสนบาท ยังค้างอีก 2 แสนบาท ซึ่งได้มีการทวงถามทางผู้ต้องหาก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง ก่อนที่จะไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงได้ตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความที่กองปราบปราม
นายสวิช เพชรวิเศษศิริ ดารานักแสดงผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนรับแสดงภาพยนต์เรื่อง"รักสุดจิ้น ฟินสุโค่ย " ตกลงค่าตัวกันที่ 2.5 แสนบาท โดยตนได้รับเช็คจากผู้เสียหายปรากฎว่าตรวจสอบแล้วว่าเช็คดังกล่าวไม่สามารถขึ้นเงินได้ ทั้งหมด 3 ครั้ง ต่อมาได้มีการทวงถามไปยังผู้ต้องก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงว่าให้ไปเจราจากับทางบริษัท ก่อนที่จะติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงตัดสินใจเดินทางเข้าไว้กับ สน.บางนา อย่างไรก็ตามตนกับผู้ต้องหารู้จักกันมาประมาณ 5 ปี เคยร่วมงานกันมาหลายครั้งก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว

logoline