svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โดม" ลบภาพ IG โชว์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

08 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากประเด็นดราม่าบนสังคมโซเชียล เมื่อ โดม ปกรณ์ ลัม นักร้องนักแสดงชื่อดัง ลงภาพตนเองขณะรินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งบนอินสตาแกรม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์โจมตีอย่างหนัก และถูกตั้งข้อสังเกตุว่า เป็นการโฆษณายี่ห้อสุราชนิดดังกล่าวหรือไม่

ล่าสุด โดม ปกรณ์ ก็ได้ลบภาพขณะรินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว เมื่อ 1 ชม.ที่ผ่านมา พร้อมลงภาพข้อความบนอินสตาแกรมของตนเองว่า

"โดม" ลบภาพ IG โชว์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์


"ถ้าพูดถึงในด้านการรับผิดชอบต่อสังคม ผมเข้าใจ! และเพื่อที่จะไม่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับน้องๆเยาวชน ผมจะลบรูปที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกจาก IG ของผมทั้งหมด เพราะถ้าพูดในมุมนี้ ผมถือว่าเป็นบุคคลสาธารณะและเห็นควรที่เป็นตัวอย่างที่ดี กับสังคม"

"โดม" ลบภาพ IG โชว์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์


ก่อนหน้านี้ทันทีที่ โดม ลงภาพรินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ได้มีอินสตาแกรมของ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คู่แข่งได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คของตนเกี่ยวกับภาพดังกล่าวว่า"การเอาดารา net idol พริตตี้นางฟ้า บุคคลมีชื่อเสียง มาถ่ายลงFB หรือIG เพื่อเพิ่มยอดขายและbrand awareness มันไม่ถูกต้องตามกฎหมายว่าด้วยเจตนา และไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แค่สนับสนุนงานกิจกรรม อีเว้นก็พอ กฎหมายไม่ให้ใช่ดาราถือหรือ present เพราะเป็นตัวอย่างทีไม่ดีกับสังคม ผมเห็นด้วย ตัวผมเองทำธุรกิจนี้ก็ไม่อยากให้มอมเมาสังคมอย่างที่เป็น ไม่ใช่ธุรกิจผิดกฎหมาย แต่จรรยาบรรณของผู้ประกอบการต้องมีและดาราอย่าตกเป็นเหยื่อ ผมพูดได้เพราะผมไม่ทำและตำหนิทีมงานผมที่คิดทำ เจตนาผมคืออย่าหิวเงินจนเกินไป และหวังว่าการทีผมออกมาพูดจะจุดจิตใต้สำนึกของบางคนขึ้นมาไม่มากก็น้อย"ด้านดาราหนุ่มได้ไปออกงานอีเว้นท์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ไม่ได้มีการโฆษณา และไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนอะไรเลยแม้แต่บาทเดียวแต่ดูเหมือนว่ากระแสดราม่าจะยังไม่จบลงง่ายๆ เมื่อ ต๊อด ได้แชร์ภาพโดมขณะรินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนเฟสของตน ซึ่งเกิดการตั้งคำถามขึ้นจากสังคมโซเชียลว่า เป็นการทำซ้ำหรือไม่?

"โดม" ลบภาพ IG โชว์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

logoline