svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เตรียมพบ นิทรรศการอวกาศยิ่งใหญ่ในไทย

20 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีอีซี-เทโร ชวนดูนิทรรศการอวกาศยิ่งใหญ่ระดับโลก ครั้งแรกในไทย นาซ่า เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์ที่จะเริ่มขึ้นวันที่ 1ธ.ค.นี้ ที่ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

เซ็นทรัล จับมือ บีอีซี-เทโร และ ไทยคม เตรียมนำนิทรรศการยิ่งใหญ่ระดับโลกสู่สายตาชาวไทย กับนิทรรศการอวกาศ นาซา เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์ การเดินทางอันยิ่งใหญ่ในห้วงอวกาศเพื่อเหล่ามวลมนุษยชาติ โดยจะจัดแสดงที่ บางกอกคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โดยทางบีอีซี ก็ได้พาน้องปั๊น ดช.ปัณณสิษฐ์ จิวะพงศ์ พิธีกรครอบครัวเด็ก มาแนะนำนิทรรศการกับเนชั่นบันเทิง ที่น้องปั๊นเคยเดินทางไปชมนิทรรศการที่ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว ที่นิทรรศการในประเทศไทยจะจัดใหญ่กว่าที่ญี่ปุ่น โดยรวบรวมสุดยอดเรื่องราวแห่งอวกาศที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่สามารถจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายด้านความคิดและองค์ความรู้ทางอวกาศ วิทยาศาสตร์ ให้แก่เด็กและเยาวชน รวมถึงผู้ที่สนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ โดยนาซา เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์ เป็นนิทรรศการอวกาศที่ยิ่งใหญ่ที่สุด จัดโดยบริษัท จอห์น นูมิเน็น อีเวนต์ ที่ร่วมมือกับองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติหรือองค์การนาซา นำชิ้นส่วนยานอวกาศพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ราว 350 ชิ้นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวในอวกาศ รวมทั้งชิ้นส่วนที่ผ่านการใช้จริงในอวกาศ มาจัดแสดงให้บุคคลทั่วไปเข้าชมอย่างใกล้ชิด
ยังมีอุปกรณ์อีกมากมายที่นำมาแสดงให้ชมในนิทรรศการนาซ่า เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์ ทั้ง แผงบังคับยานอวกาศ แอทแลนติส ของจริง, ร่มชูชีพขนาดยักษ์ที่นำนักบินอวกาศกลับสู่โลก, อาหารของนักบินอวกาศของจริง, วิวัฒนาการชุดนักบินอวกาศในยุคต่างๆ รวมถึงกิจกรรมถ่ายรูปในชุดนักบินอวกาศเป็นครอบครัว ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น นิทรรศการอวกาศ  นาซา เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์ จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 จนถึง 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว บัตรเข้าชมราคา 500 บาท ซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา 

logoline