svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ซองเฮเคียว ขอโทษหลังมีข่าวเลี่ยงภาษี 75 ล้านบาท แจงบริษัทภาษีคำนวณผิดพลาด

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์ allkpop รายงานว่า สำนักงานกฎหมายได้ออกมาชี้แจง ในนามตัวแทนของ ซองเฮเคียว นักแสดงสาวชื่อดังของเกาหลีใต้ หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ซองเฮเคียว ได้เลี่ยงภาษีกว่า 2.5 พันล้านวอน (ประมาณ 75 ล้านบาท) ในช่วงเวลา 3 ปี นับตั้งแต่ปี 2009-2011


สำนักงานกฎหมายชี้แจงว่า ภาษีที่ค้างจ่ายเกิดจากการคำนวณภาษีที่ผิดพลาด โดย ซองเฮเคียว ได้ว่าจ้างบริษัทแห่งหนึ่งคำนวณภาษีให้เช่นเดียวกับผู้จ่ายภาษีหลาย ๆ คน และพนักงานของบริษัทดังกล่าวคำนวณภาษีผิดพลาด ซึ่งขณะนี้พนักงานดังกล่าวถูกลงโทษด้วยการไล่ออกแล้ว ทั้งนี้ เมื่อได้รับแจ้งจากสำนักงานสรรพากรว่าค้างชำระค่าภาษีอยู่ ซองเฮเคียวก็ได้รีบจ่ายภาษีที่ค้างอยู่ทันที
     อย่างไรก็ตาม ซองเฮเคียวได้กล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในฐานะที่เป็นบุคคลสาธารณะเธอต้องขอโทษที่ได้ปล่อยปละละเลยจนเกิดปัญหาขึ้นและจะระมัดระวังเรื่องการจ่ายภาษีเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นอีก
ซองเฮเคียว เป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลีที่โด่งดังคนหนึ่งในเมืองไทย โดยผลงานที่ทุกคนชื่นชมากที่สุด คือ ซีรีส์เกาหลีเรื่อง Autumn in My Heart (รักนี้ชั่วนิรันดร์) และ Full House (สะดุดรักที่พักใจ)

logoline