svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

อัยการขู่ฟ้องสรยุทธ์ หากไม่มารายงานตัว

30 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่วันนี้อัยการสูงสุดนัดพิธีกรชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม พร้อมพวกรวม 4 ราย เข้ารายงานตัวที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ ถนนรัชดาภิเษก ในข้อหายักยอกค่าโฆษณามูลค่ากว่า 138 ล้านบาท ติดตามรายละเอียดกับคุณ อโนทัย สกุลทอง สดจากศาลอาญา

กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ภักดี โพธิศิริ พูดถึงกรณีการเรียกตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง พร้อมพวกรวม 4 ราย ในคดียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กว่า 138 ล้านบาทว่า นายสรยุทธ กับพวกได้รับทราบหนังสือที่ ป.ป.ช. ส่งไปเรียกให้มารายงานตัวต่ออัยการสูงสุด (อสส.) ในวันนี้เรียบร้อยแล้ว และได้นัดให้ไปพบกับเจ้าหน้าที่ของ อสส. ในเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรายงานตัว พร้อมให้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วย หากผู้ถูกกล่าวหาไม่มารายงานตัวตามที่นัดหมาย อสส. จะทำหนังสือแจ้งกลับมาที่ ป.ป.ช. เพื่อให้ ป.ป.ช. ดำเนินการออกหนังสือเพื่อร้องต่อศาลให้ออกหมายจับต่อไป
สำหรับนายสรยุทธ และพวกนั้น ได้ส่งหนังสือตอบกลับมายังคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภายหลังมีหนังสือเรียกตัวไปพบกับอัยการสูงสุด ดำเนินการฟ้องศาลอาญาด้วยว่า ยินดียอมรับการเรียกตัวไปพบกับ อสส. ไม่มีปัญหา และไม่มีอะไรติดใจทั้งสิ้น และเตรียมให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 รายเตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วย หากไม่ได้นำหลักทรัพย์มาอาจถูกฝากขังได้
กรณีนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด พนักงานบริษัท อสมทฯ นายสรยุทธ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และน.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้ม โดยได้ส่งเรื่องให้กับ อสส. เพื่อฟ้องคดีต่อศาลอาญา กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมทฯ กว่า 138 ล้านบาท ในการจัดรายการ คุยคุ้ยข่าว ออกอากาศทาง ช่อง 9
ก่อนหน้านี้ อัยการสูงสุด เห็นว่า สำนวนการไต่สวนของ ป.ป.ช. มีข้อไม่สมบูรณ์ จึงมีมติตั้งคณะทำงานร่วมพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ดังกล่าว เป็นระยะเวลากว่า 2 ปี อสส. จึงเห็นด้วยกับคณะทำงานร่วมฯ และมีมติสั่งฟ้องคดีนี้

logoline