svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้ผลิตล้อยางไทย ร่วมลดราคาล้อยาง

08 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ผลิตล้อยางไทย 4 ราย ยินดีเข้าร่วมกิจกรรมลดราคาล้อยางให้กับผู้บริโภค จะทำให้ราคายางล้อที่ผู้บริโภคซื้อถูกลงกว่าเดิมประมาณร้อยละ 10

ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บุญหาร อู่อุดมยิ่ง บอกว่า ผลการประชุมคณะกรรมการกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางได้ข้อสรุปแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางที่ประสบปัญหาราคายางตกต่ำแล้ว คาดว่าจะประกาศมาตรการช่วยเหลือลักษณะแคมเปญทางการตลาดยางล้อภายในสัปดาห์หน้า
สำหรับรูปแบบแคมเปญ เบื้องต้นยังไม่สรุป ที่ประชุมกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง ส.อ.ท.เสนอให้ผู้ประกอบการผลิตล้อยางทุกรายดำเนินการในรูปคูปองส่วนลดราคา ซึ่งอาจจำเป็นต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงเพื่อรับสิทธิ์ ส่วนรายละเอียดการดำเนินการจริงอาจมีรูปแบบอื่นเพิ่ม แต่ผู้ประกอบการจะคิดรูปแบบเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นรูปแบบคูปองน่าจะเหมาะสมที่สุดขณะนี้ผู้ผลิตยางล้อที่เข้าร่วมโครงการ เบื้องต้นเป็นกลุ่มผู้ผลิตยางล้อไทย ซึ่งยินดีที่จะร่วมจัดแคมเปญลดราคา ได้แก่ ดีสโตน โอตานิ ซุปเปอร์สโตน และวีรับเบอร์ เบื้องต้นอยู่ระหว่างพิจารณาที่จะให้ส่วนลดยางล้อแก่ประชาชน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า จะทำให้ราคายางล้อที่ผู้บริโภคซื้อถูกลงกว่าเดิมประมาณร้อยละ 10

logoline