svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หกล้อเบรกแตก! เสยทีเดียว 8 คันรวด

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 22 กันยายน 2560 ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย เจ้าหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถหกล้อเบรกแตก พุ่งชนรถจำนวนแปดคัน ช่วงบริเวณหน้าร้านขายของฝากแม่กิมบ๊วย เส้นทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์ กม.89 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

ในที่เกิดเหตุพบรถหกล้อ ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 72-0028 ชลบุรี ซึ่งมีนายมั่นคง ราชะอาสน์ อายุ 40 ปี อยู่ที่ 64 ม.16 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา สภาพรถอยู่ในลักษณะจอดปีนรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กข-3434 แพร่ ซึ่งมีนายนัธทร์ฒน์ ทองคำ อายุ 21 ปี และ น.ส.ฑิมณพร ศรีวงษา อายุ 26 ปี เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาต้องรีบนำเครื่องมือตัดถ่าง งัดเอาร่างของทั้งคู่ ออกมาให้เร็วที่สุด โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่นั้น มีอาการบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องรีบนำตัวส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา
ใกล้กันพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 85-7808 ชลบุรี ส่วนท้าย 70-4897 นนทบุรี จอดได้รับความเสียหายอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยทราบชื่อผู้ขับว่า นายเจริญ ทองมะหา อายุ 63 ปี ที่อยู่ 33/87 ม.8 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด พุ่งชนรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ตค-5546 กทม. สภาพด้านท้ายรถยนต์เสียหายับเยิน พบนายสมคิด ยาวะโนภาส อายุ 53 ปี ที่อยู่ 99 ม.7 ต.บ้านแจ้ง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เป็นผู้ขับขี่มา และพบรถจักรยานยนต์หาบเร่ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สปาร์ค 135 สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1กฌ-3540 ชลบุรี จอดเสียหายอยู่ในที่เกิดเหตุเช่นกัน ซึ่งมีนายจินดา กานา อายุ 28 ปี ที่อยู่บ้าน 74 ม.3 ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับขี่มา ถัดมาอีกพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ไฮบริด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กง-2494 กทม. ซึ่งมี น.ส.ธัณยกรณ์ ชุมภู อายุ 33 ปี ที่อยู่ 154 ม.6 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง เป็นผู้ขับขี่มา
และห่างกันไปอีกฝั่งของไฟแดง พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 3 สีแดง หมายเลขทะเบียน ขม-6175 ชลบุรี มีนางนงลักษณ์ ชนะดี อายุ 43 ปี ที่อยู่ บ้าน 55/6 ม.5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นผู้ขับขี่มา และพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีเทา หมายเลขทะเบียน ขร-5061 ชลบุรี ซึ่งมี น.ส.ปัณณทัต เกียรติเพิ่มศักดิ์ อายุ 59 ปี ที่อยู่ 152/63 ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นผู้ขับขี่มา โดยผู้ประสบเหตุทั้งหมดอยู่ในสภาวะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บและเร่งนำส่งโรงพยาบาล
จากการสอบถามนายมั่นคง ราชะอาสน์ อายุ 40 ปี เจ้าของรถบรรทุก 6 ล้อต้นเหตุ ที่นั่งงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ของทางบริษัท หจก.โชคสมใจทรานสปอร์ต เพื่อจะนำสิ่งของไปส่งลูกค้าที่ชลบุรี แต่เมื่อวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุนั้นเป็น 4 แยกไฟแดง ถนนทางเบี่ยงคู่ขนานกับสายบายพาส สาย 7 ตอน 2 ตนเองก็ได้เหยียบเบรก แต่เบรกไม่ทำงาน ในขณะที่รถกำลังวิ่งลงเนินมาด้วย ตนจึงพยายามนำรถปีนขึ้นฟุตปาธเพื่อหาจุดที่เสี่ยงน้อยที่สุด แต่รถเอาไม่อยู่จึงพุ่งตรงเข้าชนท้ายรถที่จอดติดไฟแดงอยู่ทั้งหมด และมีรถได้รับความเสียหายทั้งหมดจำนวน 8 คัน นับว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตในครั้งนี้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวคนขับรถบรรทุก 6 ล้อไปสอบสวนที่ สภ.ศรีราชา อีกครั้ง ส่วนเจ้าของรถที่โดนชนอีกหลายคันก็ให้สัมภาษณ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แบบงงไม่น่าเชื่อว่ารถ 6 ล้อที่วิ่งมาชนจะสร้างความเสียหายได้มากมายอย่างนี้ และก็โชคดีที่เจ้าของรถส่วนใหญ่จะปลอดภัยเกือบทั้งหมด มีเพียง 2 หนุ่มสาวกับรถจยย.ขายของเท่านั้นที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

logoline