svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อ"เเม็ค นาโน"เเจ้งความ เอาผิด "เมฆ มังกรบิน" ตร.ชี้เข้าข่าย ฉ้อโกงปชช.

20 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 กันยายน ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายจตุพร จันทจิตร์ อายุ 34 ปี พนักงานบริษัทประกันแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยนายบุญช่วย ศรีกิมแก้ว อายุ 39 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์BPT ย่านบางนา - ตราด และผู้เสียหาย 10 ราย

ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้สารหล่อลื่นยี่ห้อ "แม็ค นาโน" ทำให้เครื่องยนต์พังเสียหาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก(สอบสวน)กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ "เมฆ มังกรบิน" เจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และส่วนเครื่องยนต์ที่เกิดความเสียหาย มามอบให้ทางพนักงานสอบสวนเพื่อประกอบการพิจารณาคดี
นายจตุพร เปิดเผยว่า ตนได้รู้จักผลิตภัณฑ์ "แม็ค นาโน" จากรุ่นพี่ในกลุ่มคนเล่นรถบิ๊กไบท์เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกทราบว่าสามารถทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพดีขึ้น จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่ายมาทดลองใช้ หลังจากได้ผลิตภัณฑ์มาแล้วได้ใส่น้ำมันไปในรถจยย.ของตน ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นZX10R 1000 ซีซี และทดลองขี่จยย.เพื่อทดสอบ พบว่ารถมีอาการกระตุก จึงได้ลองโพสต์กระทู้ข้อความลงไปในเว็ปไซด์พันทิปดอทคอม ซึ่งก็มีผู้ที่เข้ามาให้คำแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตนจึงรีบทำตามคำแนะนำ แต่ก็รถยังมีอาการกระตุกอยู่ จึงได้ตัดสินนำรถไปเข้าศูนย์พบว่าเครื่องยนต์มีปัญหาโดยคิดเป็นเงินในการซ่อมประมาณหนึ่งหมื่นกว่าบาท ต่อมาเห็นว่ามีผู้เสียหายจากกรณีเดียวกับตนหลายคนจึงได้ตัดสินใจเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ส่วนทาง นายบุญช่วย กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ก่อนหน้าที่จะนำผลิตภัณฑ์ "แม็ค นาโน" มาจำหน่าย ตนเคยเติมนำสารหล่อลื่นยี่ห้อดังกล่าวที่ลูกค้านำมาให้ช่วยใส่หลายคัน จนลูกค้าแนะนำให้เอามาขายประกอบกับรุ่นน้องเป็นตัวแทนขายด้วย จึงได้รับมาขายจำนวน 10 ขวด ซึ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าที่มาซ่อมรถที่อู่หลังจากได้เติมให้กับลูกค้าไปพบว่ารถยนต์ที่เติมนำมันดังกล่าวไปมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ ตนจึงรีบเปลี่ยนนำมันเครื่องให้กับลูกค้า และพยามติดต่อไปที่บริษัท "แม็ค นาโน" เพื่อที่จะสอบถามวิธีการแก้ปัญหา ก็ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้เลย
ด้าน พ.ต.ท.ธราดล กล่าวว่า วันนี้ก็จะทำการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดไว้เพื่อประกอบพิจารณาคดี หากพบว่าเป็นการเข้าข่ายข้อหา ฉ้อโกงประชาชน ก็จะต้องมีเชิญตัว นายเกริกพล หรือ "เมฆ มังกรบิน" มาสอบปากคำทางคดีต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา นายฐาพล หรือ อ.สามเสือ เพชรแก้ว อายุ 38 ปี ชาวจ.สงขลา เจ้าของอู่รถ อ.สามเสือคอมมอนเรวช็อปหาดใหญ่และนักแข่งรถชื่อดังภาคใต้ ก็ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก(สอบสวน)กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา"ฉ้อโกงประชาชน" และ "หมิ่นประมาทในการโฆษณา "กับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง ฉายา "เมฆ มังกรบิน" เจ้าของผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น "แม็ค นาโน" หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเกิดปัญหาเครื่องยนต์ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 80,000 บาท และยังถูกนำภาพถ่ายของตนเองไปลงโฆษณาในหนังสือเกี่ยวกับรถยนต์จนทำให้เกิดความเสียหายในชื่อเสียง ทั้งนี้ได้นำหลักฐานเป็นนิตยสารที่มีรูปภาพตน และผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการพิจารณาคดี

logoline