svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยังไม่หมด! เหยื่อกว่า 10 รายถูก "น้ำมนต์" หลอกซื้อแก้วมังกรแล้วไม่จ่าย

15 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีของ "น้ำมนต์" ยังคงมีผู้เสียหายแจ้งผู้สื่อข่าวเข้ามาอย่างต่อเนื่องล่าสุดมีผู้เสียหายอีก 10 คน ที่ถูกหลอกซื้อแก้วมังกรแล้วไม่จ่ายเงินให้ตั้งแต่ปี57-58รวมกว่า1ล้าน

สืบเนื่องจาก น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ อายุ 33 ปี หลอกหนุ่มแต่งงานแล้วเชิดสินสอดหาย กว่า 10 ราย จนผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ที่กองปราบปราม จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ฐานฉ้อโกง จนกระทั่งนายบุญเลี้ยง บัวใหญ่ อายุ 72 ปี และนางสำรอง บัวใหญ่ อายุ 69 ปี บิดามารดา น.ส.จริยาภรณ์ หรือ น้ำมนต์ บัวใหญ่ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกแต่งงานของ น.ส.น้ำมนต์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ อ.ภูเรือ จ.เลย พบเกษตรกรปลูกแก้วมังกร ที่ได้รับความเสียหายจาก น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น้ำมนต์ ว่าพาสามีคน อ.วังสะพุง จ.เลย และสามีชาวม้ง จ.กำแพงเพชร มาซื้อแก้วมังกรไปขาย แล้วเชิดหนีไม่จ่ายกว่า 10 ราย มูลค่าร่วม 400,000 บาท ปี พ.ศ. 2559 ส่วนสามีชาวม้งพร้อมญาติโดนไปกว่า 700,000 บาท รวมกว่าล้านบาท

นายอำนวย ร่องจิก อายุ 40 ปี ผญบ. หมู่ 8 บ้านกกโพธิ์แสนเอี่ยม ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ ว่า น.ส.จริยาภรณ์ หรือน้ำมนต์ หรือชื่อที่หลอกเกษตรกรชาวสวนแก้วมังกรไม่จ่ายเงินกว่า 10 ราย เป็นเงินร่วม 400,000 บาท โดยมีการซื้อขายกับชาวสวนที่ อ.ภูเรือ เกือบทุกหมู่บ้าน เมื่อปี พ.ศ.2559 ใช้ชื่อว่า "เจ๊น้ำหวาน" โดยเมื่อปี พ.ศ.57-58 ได้พาสามีที่อยู่กินด้วยกันที่ อ.วังสะพุง จ.เลย ชื่อกิจ มาซื้อแก้วมังกรของชาวสวนไปขายก็จ่ายเงินตรงมาตลอด จนต้นปี 59 เริ่มจ่ายเงินขาดบ้างแต่ชาวบ้านก็ไม่ว่าอะไรเพราะค้าขายกันมานาน โดยออกอุบายว่าขอซื้อแก้วมังกรไปส่งที่ตลาดไทก่อน จนมีปัญหาเรื่องเงินกับสามีชื่อ "กิจ"และเลิกกันไป

จู่ๆ น.ส.จริยาภรณ์ ได้พาสามีใหม่เป็นชาวม้ง อยู่ที่ จ.กำแพงเพชร พร้อมญาติพี่น้องของสามีใหม่ มาซื้อแก้วมังกรไปขาย และชวนญาติสามีใหม่มาลงทุนและเช่าบ้านอยู่ที่นี้ ส่วน น.ส.จริยาภรณ์และสามีชาวม้งไปเช่าบ้านอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง โดยขอเอาแก้วมังกรไปส่งที่ตลาดไทก่อน ชาวบ้านก็เชื่อ จนหายตัวไปไม่กลับมา ชาวบ้านเข้าแจ้งความที่ สภ.ภูเรือ ให้รางวัลนำจับ 50,000 บาท ส่วนสามีชาวม้งมาทราบภายหลังว่าตัวเองและญาติที่ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายแก้วมังกร สูญเงินไปกว่า 700,000 บาท ทั้งสามีและญาติไล่ล่าตามหาตัวก็ไม่เจอ จนมาพบว่าเป็นข่าวหลอกหนุ่มแต่งงานแล้วเชิดสินสอดหนีไป

logoline