svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อากาศร้อน ทำลุงยามเป็นลมแดด ตายคาป้อมยาม

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ภายในป้อมยามทางเข้าโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่หลังวัดหนามแดง ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภายในป้อมยามหน้าโรงเรียนดังกล่าวได้ พบศพนายวีระศักดิ์ อุดมฤทธิ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 6 ตำบลเขวาทุ่ง อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนภายในป้อมยาม ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช 
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงเรียนดังกล่าว และเหลือเพียงอีก 1 เดือน ก็จะเกษียณอายุงานแล้ว ก่อนจะมีผู้มาพบศพ เมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ของวันนี้ ยังมีคนพบเห็นผู้ตายนั่งหลบแดดอยู่ใต้ต้นไม้ใกล้ลานจอดรถ มีอาการคล้ายจะเป็นลม จึงได้ช่วยกันพยุงกลับมานอนพักที่ป้อมยาม จนกระทั่งผู้อำนวยการโรงเรียน เดินทางกลับมาจากธุระข้างนอก และได้ซื้ออาหารติดมือมาฝากผู้ตาย แต่เมื่อขับรถผ่านป้อมยามก็ไม่เห็นผู้ตาย จึงได้ให้คนขับรถนำอาหารที่ซื้อมาเดินเข้ามาให้ผู้ตายที่ป้อม แต่เมื่อเดินทางถึงป้อมยามได้พบผู้ตายนอนอยู่ในป้อม จึงได้เรียกอยู่นาน แต่ก็ไม่ตื่น จึงเดินเข้าไปดูพบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะเป็นลมแดด ก่อนจะมีคนพานอนพักภายในป้อมยาม แต่สภาพร่างกายอาจปรับตัวไม่ทันจึงทำให้เกิดภาวะหัวใจวายเฉียบพลันจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

logoline