svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.หัวหินตามรวบหนุ่มใหญ่ ประกาศท้ายิง นายกตู่-ผบ.ตร เชื่อเป็นผู้ป่วยจิตเวช

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจหัวหิน นำกำลังเข้าควบคุมตัวหนุ่มใหญ่ที่โบกรถตำรวจประกาศท้ายิง นายกรัฐมนตรี,ผบ.ตร.และ ผบ.ทบ.กับตนเอง จนดังสนั่นในโลกโซเซี่ยลเพียงข้ามคืน ตรวจสอบพบเคยประสบอุบัติเหตุผ่าตัดสมอง ล่าสุดตำรวจควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลหัวหิน เตรียมส่งรักษาตัวต่อที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์

ความคืบหน้ากรณีที่มีการเผยแพร่คลิปของชายคนหนึ่งพูดท้าให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ออกมายิงกับตนเอง โดยผู้ชายคนดังกล่าวได้บอกชื่อตัวเอง พร้อมเบอร์โทรศัพท์ จนมีการแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็วนอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีการแชร์ภาพในโซเชียลว่าชายคนดังกล่าวถูกยิงที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์เสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า ภาพชายที่เสียชีวิตนั้นเป็นคนละคนกับชายที่อยู่ในคลิปล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (วันที่ 21 เม.ย. 60)พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ได้เดินทางไปยังบ้านพักของชายคนดังกล่าว ซึ่งตรวจสอบพบว่า นายปืน (นายทรงวิทย์ สุขประเสริฐ)อายุ 52 ปีอาศัยอยู่กับญาติ โดยปลูกเพิงพักเล็กๆอยู่ในรั้วบ้านเดียวกัน บริเวณถนนโค้งพระจันทร์ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามญาติ ทราบข้อมูลว่า นายปืนเคยประสบอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 13เมษายน พ.ศ.2547 ขณะกำลังขี่รถจักรยานไปทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ปากน้ำปราณ แต่ถูกรถยนต์ชนระหว่างทาง ทำให้ต้องผ่าตัดสมองซีกขวา เพราะมีเลือดคลั่งในสมอง ทำให้มีอาการไม่ปกติตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยมักจะพูดซ้ำๆ ตามที่ตัวเองคิด อารมณ์ร้อนขึ้น โดยทุกเช้าจะชอบเดินไปหาซื้อกาแฟร้อนกับปาท่องโก่ และหนังสือพิมพ์กลับมาอ่านที่บ้านและชอบพูดตามเรื่องที่อ่านในหนังสือพิมพ์ ยิ่งช่วงระยะหลัง 2-3 เดือน นายปืนอยู่คนเดียว เพราะหลานไปอาศัยอีกบ้าน คาดว่าอาจจะมีส่วนทำให้เขามีความเครียดมากขึ้นด้วย ทางญาติเตรียมจะพานายปืนไปพบแพทย์ แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน โดยทางญาติได้กล่าวคำขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ต้องเดือดร้อนจากพฤติกรรมของนายปืนด้วยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำตัวนายปืน ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหัวหิน และเตรียมนำตัวส่งรักษาที่ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ จ.นครปฐม ตามลำดับ เพื่อให้แพทย์เฉพาะทางทำการตรวจรักษาอาการป่วยของนายทรงวิทย์ โดยยังไม่ได้ฟันธงว่าจะดำเนินคดีกับนายทรงวิทย์ หลังจากนี้หรือไม่ขณะที่ทางตำรวจก็ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการเสพข้อมูล อย่าหลงเชื่อข้อมูลที่บิดเบือน
เบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวมีอาการทางสมองและมีประวัติการรักษาอาการทางจิตแต่จะต้องรอผลการตรวจเลือดอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้หากนายทรงวิทย์ เป็นผู้ป่วยจิตเวชจริง แม้การกระทำจะผิด แต่อาจจะไม่ถูกดำเนินคดี เพราะถือเป็นผู้ป่วย
"ส่วนการถ่ายคลิปวิดิโอและนำไปเผยแพร่โดยเจ้าหน้าที่ที่ตำรวจรายหนึ่งในพื้นที่นั้นทราบแล้วว่าเป็นตำรวจนายใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและจะมีการพิจารณาตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงต่อไป พร้อมขอความร่วมมือประชาชนหยุดแชร์คลิปวิดิโอดังกล่าวเนื่องจากอาจเข้าข่ายมีความผิดได้" ผกก.หัวหิน กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพิ่มเติมว่า สำหรับนายทรงวิทย์ฯ เคยประสบอุบัติเหตุ มีอาการทางสมองและไม่ได้รักษาตัวต่อเนื่อง จึงมีอาการคลุ้มคลั่งเป็นบางเวลา

logoline