svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อสาวแจ้งกองปราบ ถูกลูกสาวผู้มีอิทธิพลโกง 7.5แสน ลงทุนเก็งกำไรทองคำ พอทวงเงินกลับถูกขู่

10 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.ชัญญาภรณ์ เหมนิธิ อายุ 31 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิง ดวงมณี พานนาค สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.อิศรา ทาซ้าย ในข้อหาฉ้อโกง และความผิดตาม พ.ร.ก.กู้ยืมเงิน อันเป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 โดยนำสลิปโอนเงินของธนาคารกสิกรไทย และเอกสารการติดต่อกันผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ "ดอกทอง" ในการร่วมลงทุนธุรกิจซื้อขายสินค้า , ลงทุนเก็งกำไรทองคำ และธุรกิจอื่นๆ มามอบไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.ชัญญาภรณ์ กล่าวว่า ได้รู้จักกับ น.ส.อิศรา แม่ค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านเพื่อนอีกคนที่ จ.อุดรธานี หลังจากนั้นได้ติดต่อ น.ส.อิศรา ผ่านทางเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "Sarah Nan" เนื่องจากตนสนใจซื้อสินค้าจาก น.ส.อิศรา และที่ผ่านมาเมื่อโอนเงินชำระค่าสินค้าไปแล้ว ก็ได้รับสินค้าจริง กระทั่งเมื่อประมาณเดือนสิงคมคม 2559 น.ส.อิศรา ชักชวนให้ร่วมลงทุนเก็งกำไรทองคำในเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว อ้างว่าจะได้รับเงินปันผลตอบแทนคิดเป็นร้อยละ 20 ของเงินลงทุนในทุกเดือน จึงสนใจ โดยครั้งแรกลงทุนไปเป็นเงิน 1 แสนบาท ก็ได้รับเงินปันผลจริงตามที่ตกลงไว้ เมื่อเห็นว่าได้รับผลตอบแทนดีจึงนำเงินมาลงทุนเพิ่มข้นเรื่อยมา คิดเป็นเงินลงทุนรวมแล้ว 750,000 บาท แต่ระยะหลังนับตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2559 ก็เริ่มมีปัญหาในการจ่ายผลตอบแทนคืนให้ 
"ช่วงนั้นได้ติดตามทวงถามจาก น.ส.อิศรา แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง อ้างว่าเกิดปัญหาทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังทราบว่า น.ส.อิศรา เป็นบุตรสาวของข้าราชการผู้ใหญ่รายหนึ่งทางภาคอีสาน และมีอิทธิพลมาก จนช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 ก็ไม่ได้รับเงินคืนมาอีกเลย หากทวงถามก็จะถูกข่มขู่ และมีการอ้างถึงพ่อที่มีอิทธิพลของเขา"น.ส.ชัญญาภรณ์ กล่าว และว่า เมื่อแน่ใจว่าถูกหลอกลวง เพราะมีผู้เสียหายรายอื่นที่ไม่ได้รับเงินตอบแทนคืนมาเช่นเดียวกับตน จึงติดต่อผ่านเพื่อนที่ถูกหลอกลวง เข้าแจ้งความในครั้งนี้ โดยทราบว่ามีผู้เสียหายได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้แล้ว
ด้าน พ.ต.ต.หญิง ดวงมณี ระบุว่า สำหรับกรณีนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งหลังจากได้รับเรื่องไว้ ได้ส่งเรื่องไปยังพนักงานสอบสวน บก.ปอศ.เพื่อดำเนินการแล้ว จึงแนะนำให้ น.ส.ชัญญาภรณ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายเพิ่มเติม เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่ บก.ปอศ.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

logoline