svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว 2 หนุ่มค้ายา ยิงปืนใส่พลเมืองดีที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์

09 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบรวบ 2 หนุ่มค้ายาเสพติด ยิงปืนใส่พลเมืองดีที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ สารภาพฉุนคนห้ามทะเลาะกับแฟนสาว อ้างยิงนัดเดียว

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 9 ธ.ค.ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป.แถลงจับกุม นายเฉลิมพล สิริแสง หรือ "เจี๊ยบ วาเลนไทน์" อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/2 หมู่ 3 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ จ.492/2559 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2559 ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน, ทำให้เสียทรัพย์ และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย

และจับกุม นายสิทธิฤทธิ์ เสวกราชสวัสดิ์ หรือ "กอล์ฟ เมืองนนท์" อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 1 ต.บางคูวัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า , ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 69/38 หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง ประกอบด้วย อาวุธปืนขนาด .380 ซุปเปอร์ พร้อมกระสุนปืน 11 นัด และซองกระสุน , รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ซิลิก้า สีเทา-ดำ ทะเบียน ภว 5050 กรุงเทพมหานคร , ยาบ้า 2,490 เม็ด , ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 158.91 กรัม และอุปกรณ์การเสพ 3 ชุด , เครื่องชั่งดิจิตอล และบัตรอีซี่พาส

พล.ต.ต.สุทิน เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น.มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงรถประชาชนได้รับความเสียหาย 2 คัน บนจุดพักรถทางด่วนพิเศษสาย 7 มอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ - พัทยา ด้านฝั่งขาออก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งถือว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ

โดยหลังจากเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.ลงพื้นที่เร่งสืบสวนติดตามคนร้าย ซึ่งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม ทางเจ้าหน้าที่สามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเอาไว้

ด้าน พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานจนออกหมายจับได้แล้วพร้อมสืบทราบว่าคนร้ายหลบหนีไปอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ป.พัน 2 รอ. ไปจับกุมผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดที่บ้านพักดังกล่าว โดยในส่วนของรถยนต์พบว่ามีการทำสีใหม่เพื่อหลบเลี่ยงการติดตามจับกุม

สอบสวน นายเฉลิมพล รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยในวันเกิดเหตุขับรถเดินทางมาพร้อมกับนายสิทธิฤทธิ์ และแฟนสาว ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะกับแฟน ระหว่างนั้นมีผู้เสียหายเป็นชายคนหนึ่งเดินตรงเข้ามาต่อว่าตน ซึ่งก็มีอาวุธปืนมาขู่ใส่ตนด้วย ทำให้ตนไม่พอใจและเกิดการท้าทายกัน จึงได้ชักอาวุธปืนขึ้นมายิงออกไปหนึ่งนัด โดยยืนยันว่ายิงไปนัดเดียวไม่ได้กราดยิงอย่างที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้

ส่วนอาวุธปืนดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจากเพื่อนที่รู้จักกัน สำหรับกรณีของยาเสพติดของกลางที่พบนั้น ยอมรับว่าเป็นของตน โดยยาดังกล่าวจะนำไปจำหน่ายต่อให้กับผู้เสพรายย่อย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การเนื่องจากยังขัดแย้งกับข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่างๆ อย่างไรก็ดี ทางชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ. บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อรับไว้ดำเนินคดีต่อไป

logoline