svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอ็นเอ-ลายนิ้วมือมัด "จิมมี่"ฆ่าโหด"ลุงยิ้ม" คนขายนสพ.แยกประดิพัทธ์

13 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีพบศพนางรัมภา ปัญจพลเวชพิศิษฐ์ อายุ58ปี ชาวจ.เชียงราย ถูกฆ่าตายที่บริเวณใต้สะพานข้าม5แยกลาดพร้าว แขวงและเขตจตุจักร กทม. ซึ่งผู้ต้องหาน่าจะเป็น นายจิมมี่ อายุ 20 ปี ชาวเมียนมาร์ ฆาตกรต่อเนื่องที่ฆ่าคนเก็บของเก่า 3 ราย ในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬา จ.ปทุมธานี ก่อนที่ดีเอ็นเอผู้ตายจะตรงกับคราบเลือดที่เสื้อของนายจิมมี่ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่านายจิมมี่จะเป็นคนที่ฆ่า" ลุงยิ้ม" คนขายหนังสือแยกประดิพัทธ์ ที่ถูกพบเป็นศพเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเช่นเดียว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลดีเอ็นที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งไปตรวจสอบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 13 ตุลาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยว่าในส่วนของคดีลุงยิ้มนั้น ขณะนี้ผลตรวจดีเอ็นเอจากท่อนไม้และรอยนิ้วมือแฝงที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุรวมถึงลายนิ้วมือแฝงที่เก็บได้ ส่งไปตรวจสอบที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) ซึ่งล่าสุดผลออกมาพบว่า ตรงกับนายจิมมี่ ฆาตกร 3 ศพในจังหวัดปทุมธานี และ อีก 1 ศพ ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ทั้งนี้จากพยานหลักฐานดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมไว้เพื่อใช้ออกหมายจับเพิ่ม และประกอบสำนวนคดีเดิมกับนายจิมมี่ และอายัดตัวมาดำเนินคดีเพิ่มเติม ส่วนการติดตามตัวพยานอีก 1 คนซึ่งยืนยันว่าเห็นตัวนายจิมมี่ มาอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวนหารายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อทำให้สำนวนที่จะใช้ดำเนินคดีกับนาย จิมมี่ มีความแน่นหนามากยิ่งขึ้น

"ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบคดีต่างๆที่เกิดขึ้นกับคนเร่ร่อน ตลอดเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต จังหวัดปทุมธานีมาจนถึงบริเวณแถวสวนจตุจักร และใต้ทางด่วนต่างๆ ของพื้นที่ตำรวจนครบาลหาพบว่ามีคดีใด ที่มีลักษณะคล้ายคลึงหรือใกล้เคียงกันก็จะต้อง นำพยานหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบด้วยหากคดีใดตรงกับนายจิมมี่ ก็ต้องมีการ ออกหมายจับเพิ่มเติมในคดีนั้นนั้นต่อไป"พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว

logoline