svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมเรียกเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน สอบเพิ่มคดี "ธวัชชัย"

29 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพนักงานสอบสวนทำคดีธวัชชัย อดีตเจ้าพนักงานที่ดินพังงา เตรียมเรียกเจ้าหน้าที่กรมที่ดินส่วนกลาง มาให้ข้อมูล มั่นใจจะดำเนินการทันตามกรอบ 28 ต.ค. แน่นอน

จากกรณีที่ นายธวัชชัย อนุกูล อายุ 66 ปี อดีตเจ้าพนักงานที่ดินพังงา สาขาท้ายเหมือง ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวคดีออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบหลายแปลงในจังหวัดภูเก็ตและพังงา ที่ถูกควบคุมไว้ที่ห้องควบคุมตัวชั้น 6 ดีเอสไอ ได้ใช้ถุงเท้าผูกคอกับลูกกรงฆ่าตัวตาย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นได้นำศพไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวช รพ. ตำรวจ ปรากฎว่าสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้คือภาวะตับแตก และเลือกออกในช่องท้อง เนื่องจากถูกของแข็งไม่มีคมกระแทก ร่วมกับการขาดอากาศหายใจจากการถูกผูกคอ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น                         
ล่าสุดที่ สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ก.ย.59  พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ผูกคอเสียชีวิต ภายในห้องขังกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอว่า วันนี้ได้นัด พ.ต.ท.ประวุฒิ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ซึ่งเป็นผู้ทำสำนวนคดีที่นายธวัชชัย ซึ่งถูกล่าวหาก่อนจะเสียชีวิต มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยใช้เวลาในการสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง                      ภายหลังจากการสอบปากคำแล้วเสร็จ พ.ต.อ.มานะ ได้ออกมาเปิดเผยว่า  ประเด็นที่สอบพยานปากในวันนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับรายระเอียดการกระทำ ที่ผู้ตายถูกกล่าวหา เพราะว่าคดียังไม่ถึงชั้นศาล แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน ทั้งนี้ ในส่วนของแนวทางการสืบสวนสอบสวนที่ พ.ต.ท.ประวุฒิ กับคณะได้ทำมา ทางเราก็อยากทราบตรงนั้นด้วย โดยผู้ตายได้ถูกกล่าวหา ในการออกเอกสารรัฐฯ เกี่ยวกับโฉนดที่ดิน ซึ่งมีรายระเอียด แต่ยังไม่ขอเปิดเผย แต่ก็ถือว่าเป็นประโยชน์ในการสืบสวนคดีนี้                  พ.ต.อ.มานะ  เปิดเผยอีกว่า  จากนั้นได้สอบปากคำ พ.ต.ท.ประวุธ ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนทำคดี ซึ่งได้ซักถามในประเด็นการทำคดีทุกขั้นตอน ตั้งแต่การติดตามจับกุมผู้ถูกกล่าวหา การสอบปากคำ และการคุมตัวในห้องขังที่ดีเอสไอ.  ซึ่งในส่วนของผู้เสียชีวิตยังเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา เนื่องจากศาลยังไม่ได้มีการชี้ขาด สำหรับรายละเอียดในเชิงลึก ไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยคดีนี้เป็นเพียงคดีพิสูจน์ทราบการเสียชีวิตของนายธวัชชัยเท่านั้น ยังต้องสอบปากคำพยานอีกหลายปาก โดยในสัปดาห์หน้าจะเชิญเจ้าหน้าที่กรมที่ดินส่วนกลาง ที่ดูแลประวัติการทำงานของเจ้าหน้าที่ มาให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับนายธวัชชัย ในวันที่ 3 ต.ค.                                ทั้งนี้ พ.ต.อ.มานะ ได้ยืนยันว่า การทำคดีนี้ไม่ได้เป็นการยืดเยื้อเวลา เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องการสอบปากคำให้สิ้นสงสัย พร้อมมั่นใจว่า จะดำเนินการทันตามกรอบเวลาที่ได้ขยายไว้ถึงวันที่ 28 ต.ค. นี้อย่างแน่นอน

logoline