svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งฉกทรัพย์ บนรถสองแถวพัทยา

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองพัทยา รวบแก๊งล้วงกระเป๋านักเที่ยวบนรถสองแถว 2 ราย ส่วนกะเทยแสบร่วมขบวนการยังหลบหนี

ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พร้อม ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี นำกำลังร่วมกันจับกุมตัว น.ส.อุษา เอี่ยมสะอาด อายุ 35 ปี และ น.ส.มาลินี แซ่ตัง อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง เงินสดจำนวน 1,400 บาท, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ สีส้มดำทะเบียน 1 กท-6533 ชลบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติถูกล้วงกระเป๋าบนรถสองแถว บริเวณถนนสายชายหาดจอมเทียน หน้าโรงแรมซิลเวอร์แซนด์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้เสียหาย นางฮิลจา เฮนเดอร์สัน (Mrs.Hilja Henderson) อายุ 69 ปี ชาวออสเตรเลีย แจ้งว่าได้ถูกแก๊งคนร้ายร่วมกันลักเอากระเป๋าสตางค์ ภายในมีทรัพย์สินหลายรายการ ทั้งเงินสดจำนวน 5,500 บาท, บัตรเอทีเอ็มจำนวน1 ใบ และบัตรประกันชีวิตจำนวน 1 ใบ ระหว่างโดยสารรถสองแถวจากพัทยาใต้กลับที่พักย่านจอมเทียน
เจ้าหน้าที่แกะรอยจนทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงออกติดตามจนพบทั่งสองคนภายในซอยเทพประสิทธิ์ 7 และรถจักรยานยนต์ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ จากการตรวจค้นตัว น.ส.อุษา พบเงินสดจำนวน 1,400 บาท โดยทั้งสองคนยอมรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุล้วงกระเป๋าผู้เสียหายจริง โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันทั้งหมด 3 คน มีการแบ่งหน้าที่กัน โดยนายป้อม (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) เพื่อนอีกคนที่เป็นกะเทย และ น.ส.อุษา จะติดตามผู้เสียหายขึ้นรถสองแถว ก่อนนายป้อม จะเข้าไปนั่งติดกับผู้เสียหาย และ เมื่อสบโอกาส นายป้อม จะทำหน้าที่เป็นคนล้วงเอากระเป๋าเงินแล้วจะส่งต่อให้ น.ส.อุษา หลังจากนั้นทั้งนายป้อมและ น.ส.อุษา จะได้ลงจากรถสองแถวไปขึ้นรถจักรยานยนต์ น.ส.มาลินี ซึ่งขับขี่ตามมา ก่อนนำเงินที่ได้มาแบ่งกัน
เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร" ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

logoline