svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรชิงเงินค่าปุ๋ยชาวนากลางทุ่ง

28 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ- โจรฉายเดี่ยว ขี่ จยย.เดินลุยลงทุ่งนา ตรงไปยังเถียงนา ล้วงกระเป๋าคว้าเงิน 6 พันบาทชิงเงินค่าปุ๋ยชาวนากลางทุ่ง หนีลอยนวล ตำรวจรู้ตัวแล้วคาดจับได้เร็วๆนี้

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 ส.ค.59 นางบุญเรือน หานละคร ชาวนา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่80ม.1ต.นาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ติงคะเสลิต พนง.สส.สภ.แก้งคร้อ ว่าถูกคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำและกางเกงสีดำใส่หมวกกันน็อคปิดบังใบหน้าเดินเข้ามาขโมยเงินของตนเองไปได้จำนวน6พันบาทที่เตรียมไว้นำไปซื้อปุ๋ยมาใส่แปลงนาข้าว ซึ่งโจรรายนี้ลงมือบุกขโมยเงินไปได้ต่อหน้าต่อตาและยังหลบหนีไปได้ลอยนวล เหตุเกิดบริเวณกลางทุ่งนาของตนเองในหมู่บ้านโคกงาม ม.1ต.นาหนองทุ่ม ซึ่งคนร้ายหลังก่อเหตุได้ใช้รถ จยย.ยี่ห้อฮฮนด้าคลิกสีน้ำเงินที่จอดอยู่ข้างทางเตรียมไว้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางสำนักงานเทศบาลตำบลนาหนองทุ่ม หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ จึงได้วิทยุสั่งการให้จนท.ตร.สายตรวจออกช่วยกันดักสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี
จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้วางแผนมาเป็นอย่างดี โดยเดินจากถนนลุยป่าหญ้าคาไปยังกระท่อมนา ของผู้เสียหายที่ใช้สำหรับหลบฝนหลบแดดใต้ต้นไม้ที่มีเป้ถุงย่ามของผู้เสียหายแขวนอยู่แล้วรื้อค้นเอาเงินจำนวน6พันบาทไป โดยไม่ได้หยิบของมีค่าอย่างอื่นเช่นโทรศัพท์มือถือ หรือทรัพย์สินอื่นไปเลย
นางบุญเรือน ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามาถอนวัชพืชในแปลงนาข้าวหลังจากฝนตกลงมาเมื่อ2วันก่อนโดยนำเงินจำนวน6พันบาทติดตัวมาด้วยเพื่อที่จะนำไปจ่ายค่าปุ๋ยช่วงบ่ายนำเงินใส่ไว้ในถุงย่ามวางไว้บนเถียงนา ไปถอนวัชพืชห่างจากกระท่อมออกไปประมาณ100เมตร ระหว่างนั้นชายคนร้ายใส่หมวกกันน็อคและแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำทั้งชุดเดินลงจากถนนมุ่งหน้ามาที่กระท่อม ก็ไม่ได้สนใจ
หลังจากนั้นก็ก้มหน้าก้มตาถอนวัชพืชต่อผ่านไป2นาที เงยหน้าขึ้นมาอีกทีก็เห็นคนร้ายเดินกลับไปทางถนนอย่างรวดเร็ว จึงเอะใจคิดถึงเงินในถุงย่ามที่วางไว้ วิ่งมาดูก็พบว่าุูกขโมยเงินไปแล้ว
จึงร้องให้ชาวบ้านที่ขับรถผ่านช่วยติดตามคนร้ายแต่ก็หลบหนีไปได้
ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ติงคะเสลิต พนง สส.สภ.แก้งคร้อ กล่าวว่า สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์โดยได้รับข้อมูลรูปพรรณสัฐานของคนร้ายรายนี้แล้วคือรูปร่างผอมสูงอายุประมาณ40ปีหลังก่อเหตุใช้ จยย.ยี่ห้อฮฮนด้าคลิกสีน้ำเงินไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีไปทางผ่านสำนักงานเทศบาลนาหนองทุ่ม
ล่าสุด ได้เบาะแสและรู้ตัวคนร้ายรายนี้แล้วว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

logoline