svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 เมียนมาร์ วางแผนฆ่าเศรษฐินี ชิงเงินหนึ่งล้าน

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เศรษฐีนีสาวใหญ่ ถูกสามีเด็กชาวเมียนมาร์ ร่วมกับพวกชาติเดียวกันวางแผนฆ่าชิงเงินหนึ่งล้าน ขณะนำไปไถ่ถอนที่ดิน ตำรวจตามรวบตัวได้แล้ว


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 27 ส.ค.59 ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอจะนะ จ.สงขลา พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ นิตยวิมล รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ไชยโยธา รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.สกนธ์ อนนท์รัตน์ ผกก.สภ.จะนะ ได้ร่วมกันนำตัวนายทรงพล มาวลา อายุ 19 ปี ชาวเมียนมาร์ ซึ่งใช้บัตรประชาชนปลอม ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 80/2 ม.5 ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา และนายอองติน อายุ 51 ปี ชาวเมียนมาร์ สองผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ส.ค.59 ที่ผ่านมา นายทรงพล มาวลา ได้ร่วมกับนายอองติน วางแผนฆ่านางยินดี อ่อนพรหม อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายทรงพล เหตุเพราะนายทรงพล ทราบว่า นางยินดีจะนำเงินสดจำนวนหนึ่งล้านบาทไปไถ่ถอนที่ดิน ที่สำนักงานที่ดินอำเภอจะนะ ทั้งสองคนจึงจัดหาซื้ออุปกรณ์ในการฆ่านางยินดี ซึ่งเป็นของกลางหลายรายการที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้

2 เมียนมาร์ วางแผนฆ่าเศรษฐินี ชิงเงินหนึ่งล้าน


โดยวันเกิดเหตุนายทรงพล ขับรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้  มีผู้ตายนั่งเบาะหน้าข้างคนขับ ส่วนนายอองติน นั่งเบาะหลังฝั่งด้านหลังของผู้ตาย เดินทางไปไถ่ถอนที่ดิน ณ สำนักงานที่ดินอำเภอจะนะ ระหว่างเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นรอยต่อพื้นที่ อ.นาทวี กับพื้นที่ ม.4 ต.ป่าชิง อ.จะนะ นายอองติน ที่นั่งอยู่เบาะด้านหลังนางยินดี ได้เอาเชือกไนล่อนที่เตรียมมารัดคอนางยินดีจนเสียชีวิต ก่อนจะเชิดเอาเงินสดจำนวนหนึ่งล้านบาทหลบหนีไป โดยทิ้งศพนางยินดีไว้ในรถ 
ต่อมาด้านนายทรงพล ได้ไปยังแจ้งความที่ สภ.จะนะ ระบุว่า มีคนเสียชีวิตภายในรถยนต์กระบะ ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบเหตุและเก็บพยานหลักฐานไว้ กระทั่งหลักฐานมัดตัวคนร้ายแน่น จึงได้ขอหมายศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับนายทรงพล จนติดตามจับกุมตัวได้ รวมถึงนายอองติน ที่หลบหนีไปหลังจากก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ก็ติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ พื้นที่ ม.2 ต.สะพานไม้แก่น อ.จะนะ จ.สงขลา
สำหรับผู้ตายนั้นทราบว่า ได้อยู่กินกับนายทรงพล สามีเด็กมานานร่วม 3 ปีเศษ กระทั่งมาถูกนายทรงพลวางแผนกับพวก ฆ่าชิงทรัพย์และหวังทรัพย์สินของผู้ตายทั้งหมดจะตกเป็นสมบัติของตนเอง สุดท้ายก็ถูกตำรวจจับกุมได้ ส่วนเรื่องของบัตรประจำตัวประชาชนปลอม ที่นายทรงพล ทำมาจากพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย ทาง พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา จะทำการขยายผลดำเนินการต่อไป

logoline