svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

งัดตู้เก็บเงินเครื่องซักผ้าช่วยคนจน

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เกษียณอายุราชการเปิดร้านซักเสื้อผ้าช่วยเหลือคนจนครั้งละ 10 บาท ถูกคนร้ายงัดตู้เอาเงินคืนเดียว 7 ตู้ วอนคนร้ายอย่าไปทำที่อื่นอีกเลย เพราะถูกดำเนินคดีไม่คุ้มกัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2559 นายศาทิตย์ เอี่ยมยิม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี อดีตนายช่างของโรงพยาบาลชลบุรี ภายหลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว ได้มาเปิดร้านรับซักเสื้อผ้าที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือคนยากจน และคนที่มีเสื้อผ้าเพียง 2-3 ชิ้นมาใช้บริการ โดยคิดว่า บริการครั้งละ 10 บาท ได้มีชาวบ้านมาใช้บริการกันอย่างมากมาย ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ช่วงฝนกำลังตกพร่ำๆ ได้มีคนร้ายวัยรุ่นเป็นชาย 2 คนใช้รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณหน้าบ้านหลังจากนั้นได้ใช้อุปกรณ์ตัดกุญแจบริเวณที่หยอดเหรียญตู้ซักเสื้อผ้าโดยตัดไปทั้งหมด 7 ตู้ คาดว่า ได้เงินไปประมาณ 2,000 บาท หลังจากนั้นได้หลบหนีไป จึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี ซึ่งตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองบ้านสวน เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
นายศาทิตย์ เอี่ยมยิม ผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว ต้องการหารายได้เลี้ยงตัวเอง และช่วยเหลือคนยากจน โดยมาเปิดร้านซักเสื้อผ้า โดยนำตู้ซักเสื้อผ้ามาให้บริการคิดราคาครั้งละ 10 บาท ทำให้ชาวบ้านมาใช้บริการกันอย่างมากมาย ช่วงประมาณตี 4 ฝนกำลังตก ได้มีวัยรุ่นเอารถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน ครั้งแรกคิดว่าเอาเสื้อผ้ามาซัก แต่ได้ยินเสียงคล้ายทุบเหล็ก จึงได้ลงมาดูเห็นคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นวิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์หนีไป มาตรวจดูพบว่าตู้ซักเสื้อผ้าถูกงัดไปทั้งหมด 7 ตู้ จึงได้แจ้งให้ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี อยากฝากบอกว่าไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีกต่อไปเลย เพราะหากถูกจับกุมดำเนินคดีไม่คุ้มกัน

logoline