svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไล่ล่าระทึก! กลางเมืองปากน้ำ รวบ 2 ผู้ต้องหาแก๊งยาบ้า

25 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 สิงหาคม 2559 พ.ต.ท.โสภณ ภูนุช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.มาโนช วงศ์ถนอมรัตน์ สวป. พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพ สภ.เมืองสมุทรปราการ ร่วมกันวางแผ่นจับกุมสองผู้ต้องหาเอเยนยาเสพติดรายสำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ ประกอบด้วย นายนันทพงศ์ ศรีวงศ์ อายุ 22 ปี คนขับอยู่บ้านเลขที่ 51 / 284 หมู่ 7 ซอยวิทยุการบิน หมู่บ้านบางปูวิลล่า 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และนายวีรชัย พรเจริญ อายุ 24 ปี ซึ่งนั่งมาข้างคนขับอยู่บ้านเลขที่ 90 / 87 หมู่ 8 ซอยชุมชนบางปิ้ง ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 2 ถุง รวม 400 เม็ด รถยนต์กระบะยี่ห้อต็โยต้า วีโก้ ตอนเดียว สีดำ ทะเบียน ตข-4428 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อซื้อยาเสพติดจำนวน 2 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนศรีนครินทร์ ข้าเข้านครบาล ปากทางเข้าห้างสรรพสิ้นค้าโลตัส เอ็กซ์เพลส ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ค้าผู้เสพราย่อยในพื้นที่ได้จำนวนหนึ่ง ก่อนทำการสอบสวนขยายผล จนกระทั้งทราบว่า รับยาบ้ามาจากนายวีรชัย ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ในย่านชุมชนบางปิ้ง จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมโดยให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 400 เม็ดจากนายวีรชัย และนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันภายในซอนคลองตาเค็ดฝั่งตะวันออก ซอยโรงเรียนสมุทรปราการ จนกระทั้งถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ได้พบเห็นรถยนต์กระบะต้องสงสัย เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ ตอนเดียวสีดำ ทะเบียน ตข-4428 กรุงเทพมหานคร เข้ามาจอดยังจุดที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบที่ซุ่มอยู่ในละแวกใกล้เคียง ได้ใช้รถยนต์กระบะสายตรวจเข้าทำการปิดหัวปิดท้ายเพื่อเข้าทำการจับกุม แต่คนร้ายไหวตัวทัน ได้ใส่เกียร์ถอยหลังพุ่งชนรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดทางจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงใส่ยางรถจนแตกทั้ง 4 ล้อ แต่คนร้ายไม่ยอมจำนน ได้ถอยหลังรถยาวออกมาและม้วนกลับรถขับหลบหนีด้วยความเร็วออกมาทางซอยวัยชัยมงคล ก่อนที่จะเลี้ยวรถออกถนนสุขุมวิท ข้ามสะพานข้ามแยกการไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ ขับหลบหนีเข้าถนนศรีนครินทร์ เพื่อที่จะหลบหนีเข้าเขตบางนาทั้ง ๆ ที่ยางทั้ง 4 ล้อถูกยิงจกแตกทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้รถยนต์กระบะและรถจักรยานยนต์ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด

ไล่ล่าระทึก! กลางเมืองปากน้ำ รวบ 2 ผู้ต้องหาแก๊งยาบ้า

จนกระทั้งมาถึงหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส เอ็กซ์เพลส ศรีนครินท์ รถของคนร้ายได้เสียหลักชนรถของชาวบ้านที่สัญจรไปมาได้รับความเสียหายอีกจำนวน 3 คัน เจ้าหน้าที่ได้จังหวะจึงได้กระโดดขึ้นหลังรถ ส่วนกำลังที่เหลือได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เข้าที่บริเวณหน้ารถช่วงห้องเครื่อง จนเครื่องยนต์ดับไม่สามาราถหลบหนีได้ แต่คนร้ายก็ยังไม่ยอมออกจากรถ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจทุบกระจกประตูข้างคนขับจนแตกและสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองเอาไว้ได้ แต่นายนันทพงศ์ ได้ถอดซิมจากโทรศัพท์มือถือของตนเองและหักครึ่งกลืนลงท้องไปก่อนที่จะถูกจับกุม และจากการตรวจค้นได้รถพบยาบ้าที่บรรจุอยู่ในถุงสีดำแบบซิปสัญญาณไอโฟนจำนวน 2 ถุง รวมจำนวน 400 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในใต้เบาะคนขับ ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาทำการสอบสวนที่โรงพัก ท่ามกลางสายตาประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนศรีนครินทร์ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้และแชร์ขึ้นเฟสบุ๊คกันเป็นจำนวนมาก

ไล่ล่าระทึก! กลางเมืองปากน้ำ รวบ 2 ผู้ต้องหาแก๊งยาบ้า

จากการสอบสวนนายนันท์พงศ์ ได้ให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจาก นายแพ๊ค ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงอายุประมาณ 26 ปี โดยใช้วิธีการโทรศัพท์สั่งซื้อยากัน หลังจากนั้นนายแพ๊ค จะเอายาบ้าตามจำนวนที่สั่ง ใส่ถุงพลาสติกมาโยนเอาไว้ในในซอยข้างร้านเซเวน ภายในซอยวิทยุการบิน และนายแพ็ค จะโทรศัพท์กลับมาบอกให้ตนออกไปหยิบของมาส่งให้ลูกค้า โดยได้ค่าจ้างคนละ 1,200 บาทต่อครั้ง

ไล่ล่าระทึก! กลางเมืองปากน้ำ รวบ 2 ผู้ต้องหาแก๊งยาบ้า


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาว่า มียาเสยติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ พยายามหลบหนีโดยชนเครื่องกีดขวางทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline