svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แกะเส้นทางเงินคดีป่วน 7 จ.ใต้ แฉเงินโผล่บัญชีทีมบึ้ม 4.5 ล้าน

22 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงสรุปคนร้ายทั้ง 7 จังหวัดปฏิบัติการพร้อมกันในวันที่ 10 สิงหาคม และจุดระเบิดพร้อมกันในเช้าวันที่ 12 สิงหาคม ทั้งหมดมีการวางแผนอย่างรัดกุม

การสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิดเพลิงเผาห้างเทโก้โลตัส นครศรีธรรมราช ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องแม้ว่าในส่วนของสำนวนเจ้าหน้าที่รวบรวมเพื่อนำไปเชื่อมโยงกับสำวนทั้ง 7 จังหวัดที่เกิดเพตุระเบิดพร้อมกับเพลิงไหม้เป็นคดีวินาศกรรม โดยล่าสุดนั้นเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องรายหนึ่งยืนยันว่าการสืบสวนได้สรุปชัดเจนแล้วว่าคนร้ายทั้ง 7 จังหวัดได้ปฏิบัติการวางระเบิด และระเบิดเพลิงสำหรับวางเพลิงพร้อมกันทั้งหมดในวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา และกำหนดให้เกิดเหตุพร้อมกันในเช้าของวันที่ 12 สิงหาคมในเวลาไล่เลี่ยกัน มีการวางแผนอย่างรัดกุม ทุกจุดที่คนร้ายเข้าก่อเหตุจะใช้รถยนต์โดยสารและรถจักรยานยนต์รับจ้างทั้งหมด
ขณะเดียวกันในการสืบสวนข้อมูลมีความคืบหน้าไปมาก โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงผู้เกี่ยวข้องได้ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดภาคใต้ ไม่ใช่การขยายพื้นที่ แต่เป็นกรณีของการจ้างให้มีการก่อเหตุด้วยวงเงินหลายล้านบาท ส่วนหนึ่งของคนร้ายไม่ใช่มุสลิม และไม่ใช่แนวร่วมของผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัด การก่อเหตุเพื่อสัญลักษณ์บางประการ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบร่องรอยทางการเงิน และระบบการติดต่อสารของกลุ่มผู้ต้องสงสัยในระดับประสานงานแล้ว โดยพบว่ามีบางคนที่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งแต่กลับมีเงินที่สะพัดผ่านมือและบัญชีถึงกว่า 4.5 ล้านบาท

logoline