svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายวัดปากน้ำ" รอเอกสารดีเอสไอ

24 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายความวัดปากน้ำ"เผยดีเอสไอยังไม่ส่งหนังสือแจ้งกรณีเข้าข่ายความผิด 2 ข้อกล่าวหา"สมเด็จวัดปากน้ำ" ครอบครองรถเบนซ์โบราณ หากมีหนังสือมาพร้อมร่วมมือ "พระเมธีธรรมาจารย์"ยืนยันเครือข่ายสงฆ์-ชาวพุทธเคลื่อนไหวทั่วประเทศแน่

         นายสมศักดิ์   โตรักษา   ทนายความวัดปากน้ำภาษีเจริญ บอกว่า กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอระบุกรณีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชครอบครองรถเบนซ์โบราณเข้าข่ายความผิดใน 2 ข้อหากล่าวหาคือ ข้อหามีส่วนรู้เห็นและร่วมกันครอบครองสินค้าที่รู้ว่าไม่เสียภาษี หรือเสียภาษีไม่ครบถ้วนและข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จลงในเอกสารราชการนั้น   ขณะนี้ดีเอสไอยังไม่ได้ติดต่อหรือมีหนังสือแจ้งมายังวัดปากน้ำ  จึงยังไม่ได้รายงานต่อสมเด็จฯ  
      หากดีเอสไอมีหนังสือมาโดยขอให้วัดชี้แจงข้อมูลและส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม หรือจะมาขอเข้าพบสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางวัดก็พร้อมให้ความร่วมมือ เพราะกรณีรถเบนซ์โบราณนั้นสมเด็จฯเพียงแต่รับบริจาครถจากลูกศิษย์และท่านเซ็นโอนลอยเท่านั้น  ซึ่งสามารถชี้แจงและยืนยันในความบริสุทธิ์ของสมเด็จฯได้อย่างแน่นอน           
       พระเมธีธรรมาจารย์  เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย บอกว่า ขณะนี้เครือข่าวพระสงฆ์และชาวพุทธกำลังประเมินถึงท่าทีของฝ่ายรัฐ ฝ่ายคัดค้านและมวลชนต่างๆซึ่งยืนยันว่าจะเคลื่อนไหวทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
      ผศ.ดร.เมธาพันธ์  โพธิธีรโรจน์  เลขาธิการสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา(สนพ.) บอกว่า  การดำเนินการของดีเอสไอเพื่อปลดล็อกให้นายกรัฐมนตรีกรณีชะลอการเสนอสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชไว้ซึ่งนายกรัฐมนตรีอาจจะถูกฟ้องร้องว่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา157  โดยทำให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์มีมลทิน ขณะเดียวกันสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการคือ  ทำให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์มีมลทินเพื่อให้หยุดทำหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช

logoline