svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอุทธรณ์ยืนคุกตลอดชีวิต "บอล - เบิ้ม" อุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร

30 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษา คงจำคุกตลอดชีวิต นายสันติภาพ และนายสุทธิพงศ์ คดีอุ้มฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ส่วน พ่อ-แม่นายสันติภาพ คงความผิดรับของโจร จำคุก 1 ปี 4เดือน

ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ ในคดีฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสันติภาพ หรือบอล เพ็งด้วง ,นายสุทธิพงศ์ หรือเบิ้ม พิมพิสาร ,นายชวลิต วุ่นชุม ,นายทิวากร เกื้อทอง ,จ.ส.อ. อิทธิพล เพ็งด้วง และนางจิตอำไพ เพ็งด้วง บิดา มารดาของนายสันติภาพ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐานร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ, ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, รับของโจร ฯลฯ รวม 8 ข้อหา

ศาลอุทธรณ์ยืนคุกตลอดชีวิต 
"บอล - เบิ้ม" อุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร


จากกรณี ระหว่างวันที่ 6 - 9 มิ.ย.56 ต่อเนื่องกัน นายสันติภาพ และนายสุทธิพงศ์ ได้ร่วมกันมีอาวุธปืนพกออโต้เมติก ขนาด .380 พร้อมเครื่องกระสุน และอาวุธมีด ปล้นเอาทรัพย์สินของ นายเอกยุทธ รวม 9 รายการ มูลค่า 6.6 ล้านบาท โดยใช้อาวุธทำร้าย และหน่วงเหนี่ยวกักขังบังคับให้นายเอกยุทธ ออกเช็คเบิกถอนเงิน และใช้เชือกรัดคอจนนายเอกยุทธ ถึงแก่ความตาย ก่อนนำศพไปไว้ในรถตู้ ทะเบียน และนำศพไปฝังไว้บริเวณเขาจิงโจ้ อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่อปกปิดความผิด
โดยมีจำเลยที่ 3 - 4 ช่วยขุดหลุมฝังศพ ส่วนจำเลยที่ 5-6 ซึ่งเป็นบิดา-มารดาของจำเลยที่ 1 เป็นผู้เก็บเงินสดของผู้ตาย จำนวน 4.2ล้านบาท ที่จำเลยที่ 1 นำไปฝากไว้

ศาลอุทธรณ์ยืนคุกตลอดชีวิต 
"บอล - เบิ้ม" อุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร


ในวันนี้ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้นำตัว นายสันติภาพ และนาย สุทธิพงศ์ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ แม้ผู้ต้องหาทั้งสองคนจะไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดีก็ตาม โดยศาลพิจารณาคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ แก้ไขความผิดของนายสันติภาพ และนายสุทธิพงศ์ ไม่ได้เป็นการฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่มีเจตนาร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดและหลีกเลี่ยงทางอาญาตามที่กระทำไว้
ทั้งนี้โทษของนายสันติภาพ และนายสุทธิพงศ์ ยังคงเป็นไปตามศาลชั้นต้น จำคุกตลอดชีวิต

ศาลอุทธรณ์ยืนคุกตลอดชีวิต 
"บอล - เบิ้ม" อุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร


ส่วนจำเลยที่ 5 และ 6 คือ บิดา และมารดา ของนายสันติภาพ ที่มีความผิดในฐานรับของโจร ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี แต่ศาลอุทธรณ์ เห็นว่า ทั้งสองมีความผิดร่วมกันรับเงินไว้โดยรู้ว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิด จึงพิพากษาตามศาลชั้นต้น จำคุก 1ปี 4เดือน ซึ่งทั้งสองคน จะยื่นเรื่องขอประกันตัวต่อไป
ทั้งนี้ ระหว่างการฟังคำพิพากษา นายสันติภาพ และนายสุทธิพงศ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และพูดคุยกับครอบครัว และญาติ ที่มาร่วมรับฟังการพิจารณาคดี ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวกลับไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ศาลอุทธรณ์ยืนคุกตลอดชีวิต 
"บอล - เบิ้ม" อุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร

logoline