svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ดำเนินคดีภรรยา-เครือญาติ "ไชยา สะสมทรัพย์" อดีตรมว.พาณิชย์

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม แถลงผลการตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่1 บ้านเลขที่211/2 ถนนมาลัยแมน ต. ลำพยา อ.เมืองนครปฐม มีนายไชยา สะสมทรัพย์ และนางจุไร สะสมทรัพย์ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจ พบอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 328 นัดฮาร์ดดิส 1ตัว และพบการลักลอบต่อกระแสไฟฟ้าจากเสาไฟฟ้าสาธารณะโดยไม่ผ่านมิเตอร์เข้าไปใช้ในบ้าน 2 จุด

โดยมีการติดตั้งวิทยุสื่อสารของทางราชการ(ตัวเครื่อง เสา และสาย)ไว้ที่ตัวอาคารบ้านพัก 1 จุดและภายในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ทะเบียนฎบ-1000 กรุงเทพมหานคร อีก 1 จุด พบสัตว์พาหนะ(ม้า) 2 ตัว(อยู่ระหว่างตรวจสอบ) พบสัตว์ป่าคุ้มครอง 8 ตัว(เต่าซูลคาต้า 6 ตัว นกกระเรียนไทย 1 ตัว นกปรอดหัวโขน 1 ตัว จึงกล่าวหานางจุไร สะสมทรัพย์ ลักทรัพย์ (กระแสไฟฟ้า) และกล่าวหานายไชยา สะสมทรัพย์ และนางจุไร สะสมทรัพย์ ข้อหา ร่วมกันมี ใช้ ตั้งซึ่งวิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำเข้าสัตว์ซึ่งรัฐมนตรีห้ามนำเข้า ส่งออก (ไซเตส)โดยไม่ได้รับอนุญาต
เป้าหมายที่ 2 ปั๊มประเสริฐชัย ริมถนนเพชรเกษม ม.1 ต.ธรรมศาลา อ.เมืองนครปฐม ที่บ้านเลขที่ 127 มีนายปองพล สะสมทรัพย์ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบ อาวุธปืนพกสั้น 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน บ้านเลขที่ 127/2 มีนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ เป็นผู้ครอบครอบ และนำตรวจค้น พบ อาวุธปืนพกสั้น 1กระบอก เครื่องบันทึกวิดีโอวงจรปิด 1เครื่อง และบ้านเลขที่127/3 มีนาย อนุชา สะสมทรัพย์ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบ อาวุธปืนพกสั้นขนาดต่างๆรวม 64 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน (อยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐานทางทะเบียน)
ส่วนเป้าหมายที่ 3 บ้านเลขที่ 50/211 ม.4 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม มีนายชัยพร วิจิตรโสภณ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบอาวุธปืนพกสั้น 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 25 นัด เป้าหมายที่ 4 บ้านบ้านเลขที่ 79ม.5 ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม มีนายชัยพร วิจิตรโสภณ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบเต่าต่างประเทศ 23 ตัว (เต่าอัลคาบร้า 1 ตัว เต่าดาวอินเดีย 2 ตัวเต่าซูลคาตร้า 10 ตัว ) นกเงือก 2 ตัว นกกาฮัง 1 ตัว และนกแก๊ก 1 ตัว จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายชัยพร ข้อหามีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำเข้าซึ่งรัฐมนตรีห้ามนำเข้า ส่งออก(ไซเตส)โดยไม่ได้รับอนุญาต

ตร.ดำเนินคดีภรรยา-เครือญาติ "ไชยา สะสมทรัพย์" อดีตรมว.พาณิชย์


และเป้าหมายที่ 5 บ้านเลขที่ 54 ม.7 ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม มีนางสุวรรณ มังน้อย เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบอาวุธปืนพกสั้น 4 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 76 นัด และ ฮาร์ดดิส 1 ตัว เป้าหมายที่ 6 บ้านเลขที่ 117/20 ม.8ต.บ่อพลับ มีนายชุมพล เชื่อมวราศาสตร์ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบอาวุธปืนลูกซองยาวแบบ 5 นัด 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 19นัด วิทยุสื่อสาร 1 เรรื่องฮาร์ดดิส 1 ตัวและบ้านเลขที่ 117/63 ม.8 ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม มีนายชุมพล เชื่อมวราศาสตร์ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบอาวุธปืนพกสั้น 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืน -26 นัด
เป้าหมายที่ 7 บ้านเลขที่ 5 ม.1 ต.บางแก้วฟ้า แ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีนายสังเวียน นัดสูงวงศ์ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบอาวุธปืนพกสั้นขนาดต่างๆ 15 กระบอก ปืนยาว 7 กระบอก อุปกรณ์เสริมอาวุธปืน 1 ชุด เครื่องกระสุนปืนขนาดและชนิดต่างๆ 715 นัด และพบมีการตั้งวิทยุสื่อสารของทางราชการ(ตัวเครื่อง เสา สาย)ไว้ที่ตัวอาคาร 1 จุดจึงแจ้งข้อกล่าวหานายสังเวียน มี ใช้ ตั้ง ซึ่งวิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต
เป้าหมายที่ 8 บ้านเลขที่89 ม.8 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มีนายธนพันธ์ โชคดำรงสุข หรือสจ.หมี เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง 
เป้าหมายที่ 9 บ้านเลขที่ 14 ม.2 ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม มีนายสมบัติ ภู่แก้ว หรือกำนันแบน อดีตกำนันตำบลบ่อพลับ และอดีตนายกอบต.บ่อพลับ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบปืนพกสั้น 2 กระบอก ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก เครื่องแฟกซ์ 3 เครื่อง โพยสลากกินแบ่ง ไพ่ป๊อก 6 สำรับ 
เป้าหมายที่ 10 บ้านเลขที่ 79/1 ม. 6 ต.หนองงูเหลือม อ.เมืองนครปฐม มีนายอภินันท์ ศิริรังษี เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย
 เป้าหมายที่11 บ้านเลขที่ 44/28 ถนนหน้าวัง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม มีนายรัฐกร เจนกิจณรงค์ หรือส.ส.เบ้ เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น พบอาวุธปืน ขนาด .380 1กระบอก แม็กกาซีน 3 อัน เครื่องกระสุนปืน 18 นัด และตรวจยึดรถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คันมาตรวจสอบ
และเป้าหมายที่ 12 บ้านเลขที่ 888 ถนนนาสร้าง ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม มีนายเอกพันธ์ คุปตวัช เป็นผู้ครอบครองและนำตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย นำเครื่อบันทึกข้อมูลกล้องวงจรปิด 1 ตัว มาตรวจสอบข้อมูล

ตร.ดำเนินคดีภรรยา-เครือญาติ "ไชยา สะสมทรัพย์" อดีตรมว.พาณิชย์


ทางด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าตามที่คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาผู้มีอิทธิพลฯ โดยกำหนดให้มีการแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น ที่มีพฤติการณ์เป็นผู้กระทำความผิด 26 มูลฐานความผิด และคำสั่งห้วหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ที่132559 การป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดบางประการที่เป็นภยันตรายต่อความสงบเรียบร้อยหรือบ่อนทำลายระบบเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศนั้น จากการสืบสวนหาข่าวของฝ่ายความมั่นคง พบว่าในพื้นที่จังหวัดนครปฐมมีบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นผู้ใีอิทธิพล มีอาวุธสงคราม สาเสพติดไว้ในครอบครอง และการฮั้วประมูลจึงรายงานผู้บังคับบัญชา รมบ แล้วสั่งการให้เข้าตรวจค้นจับกุมทั้ง 12 จุดเป้าหมาย
นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 12 จุดของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามนโยบายของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช.) นั้นเพื่อให้จังหวัดนครปฐมเกิดความร่มเย็น
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 06.10 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กางแผนปฏิบัติการณ์นครปฐมร่มเย็น มีทหารจากพล.ร.9 และตำรวจนครบาล กระจายเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 12 จุดเป้าหมาย จ.นครปฐม โดยจากการข่าวและแนวทางพบว่าทั้ง12เป้าหมายเข้าข่ายมีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพล เกี่ยวข้องอาวุธปืนสงคราม และฮั้วประมูลงานในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

logoline