svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมออกหมายจับมือระเบิดเซ็นทรัลเพิ่มอีก 2 ราย

28 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุระเบิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพิ่มอีก 2 คน หลังจากออกหมายจับไปแล้ว 6 คน

ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บอกว่า พนักงานสอบสวน เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุระเบิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพิ่มอีก 2 คน หลังจากออกหมายจับไปแล้ว 6 คน

ในจำนวนนี้ อยู่ในการควบคุมตัวของทหาร 2 คน โดยยืนยันว่า ผู้ที่ถูกออกหมายจับ มีพยานหลักฐานชัดเจนว่า มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุระเบิด ส่วนจะเชื่อมโยงถึงผู้บงการหรือไม่ ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รอบด้านมากยิ่งขึ้น แต่ยอมรับว่า บุคคลเป้าหมายแต่ละคนไม่ธรรมดา และไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพราะไม่ต้องการสร้างเครดิตให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

เเละยังยอมรับด้วยว่า ตำรวจสันติบาล และฝ่ายความมั่นคง มีการจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองทุกกลุ่ม รวมถึง พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการพบปะ หรือทำกิจกรรมทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของหน่วยงานด้านความมั่นคง ในการเฝ้าระวังทุกความเคลื่อนไหว ก่อนจะนำมาตรวจสอบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุใดๆ หรือไม่ ซึ่งหากไม่มีหลักฐานชัดเจน ตำรวจก็ยังไม่สามารถกล่าวหาบุคคลใดได้

logoline