svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยันรู้ตัว ผู้จ้างวานยิงพระหมอแล้ว

15 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - คดียิงพระที่ จ.อุดรธานี ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยันรู้ตัวผู้จ้างวานแล้ว เร่งติดตามจับกุมมือปืนหาหลักฐานมัดตัวผู้จ้างวาน


นครราชสีมา - 14 มี.ค. 58 ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบยิงพระที่จังหวัดอุดรธานีว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก และมั่นใจว่าจะจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีกลุ่มคนมีสีเกี่ยวข้องกับคดี และจากสายข่าวรายงานว่าผู้ที่ก่อเหตุนั้นยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ แต่ก็ยังพบว่ามีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ตนยืนยันว่ายังไม่ได้มีการหลบหนีออกต่างประเทศอย่างแน่นอน


ด้านพลตำรวจโทปัญญา มาเม่น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ดูแลรับผิดชอบคดีดังกล่าว) กล่าวว่า ตำรวจยังเชื่อว่ากลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เป็นลักษณะของมือปืนรับจ้างที่เมื่อลงมือก่อเหตุแล้วจะเก็บตัวนิ่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆที่ได้จากในที่เกิดเหตุและจากการสอบพยานบุคคลนั้นเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ซึ่งในระหว่างนี้ก็จะต้องอยู่ในระหว่างการพิสูจน์บุคคลว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างไร แต่อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าผู้จ้างวานน่าจะมีการวางแผนในการสู้คดีมาเป็นอย่างดีและคาดว่าน่าจะมีการเตรียมบุคคลที่มารับเป็นผู้ว่าจ้างแทนต่างๆนานา ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องของการเข้าใจผิด ไม่ใช่เรื่องการขัดผลประโยชน์ เป็นการคิดไปเองในหลายๆด้าน ที่หากไม่มีพระในพื้นที่ก็จะดีกว่านี้

ส่วนการก่อเหตุดังกล่าวนั้นจะเชื่อมโยงไปยังผู้ว่าจ้างที่เป็นคนใหญ่คนโต หรือไม่นั้น ตนคิดว่า หากพูดไปสื่อมวลชนก็จะต้องรู้ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ก็จะต้องรู้จัก ทั้งนี้ตนเชื่อว่าสื่อมวลชนนั้นรู้อยู่แล้วว่าเป็นใคร แต่ต้องการให้ตนเองนั้นเป็นคนพูดออกมาเพื่อที่จะนำไปเขียนข่าวได้อย่างชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามก็จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

logoline