svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.ป.ง.เปิดดูทรัพย์สินเครือข่ายพงษ์พัฒน์ ก่อนประมูล

02 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ง.เปิดให้ประชาชนเข้าดูทรัพย์สินเครือขายอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ก่อนเปิดประมูลจริง 5 มี.ค. ประเดิมขายล็อตแรก 1 พัน รายการ ผู้สนใจเข้าไปดูในเว็บไซด์ ป.ป.ง.ได้

เลขาธิการ ป.ป.ง.สีหนาท ประยูรรัตน์ เปิดมหกรรมขายทอดตลาดตัดวงจรการฟอกเงิน นำเงินคืนสู่แผ่นดินฯ โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมทรัพย์สินที่ยึดอายัดได้จาก พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ อดีตผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เป็นการขายทรัพย์ตามสภาพ ทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม เฟอร์นิเจอร์ เครื่องถ้วย เครื่องแก้ว นาฬิกาหรู ไวน์ฯลฯระหว่างวันที่ 2-3 มี.ค. ที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 โดยปปง.จะเปิดให้เข้าชมทรัพย์สินตั้งแต่เวลา 08.30 น.-16.30 น.

ป.ป.ง.ร่วมกับบริษัทสหการประมูลจำกัด กำหนดการขายทอดทรัพย์สินครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค.ผู้สนใจประมูลสิ่งของสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ใบแจ้งข้อมูลประกอบการลงทะเบียนได้ทางเว็บไซด์ ป.ป.ง. ที่ www.amlo.go.th เพื่อแจ้งข้อมูลล่วงหน้าก่อนวันเปิดเปิดประมูลในวันที่ 5 มี.ค.

โดยนำมาเอกสารมายื่นที่จุดลงทะเบียนที่อาคารแหล่งสมาคม ร.1 พัน 2 รอ. ส่วนกำหนดการขายทอดตลาดในวันที่ 5-8 มี.ค.จะมีการขายทรัพย์สินวันละ 250 รายการ รวมทั้งสิ้น 1,000 รายการ ซึ่ง ป.ป.ง. ได้บริการตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

พ.ต.อ.สีหนาท บอกด้วยว่า ได้อายัดทรัพย์นายผดุงศักดิ์ บุญนิธิ และนายสุทธิพงศ์ ช่วยพัฒน์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา กรณีความผิดฐานค้ามนุษย์ และปรากฎเครือข่ายของผู้กระทำความผิดจำนวนมาก ได้ทรัพย์จากการทำความผิดกว่า 89 รายการ มีทั้งสังหาริมทรัพย์ และเงินฝากบัญชีธนาคาร ป.ป.ง.จึงมีคำสั่งอายัดทรัพย์ทั้งหมดมูลค่า 12 ล้านบาท โดยจะอายัดทรัพย์ไว้ 90 วัน หากผู้ถูกอายัดหรือผู้มีส่วนได้เสียประสงค์จะขอให้มีการเพิกถอนให้ยื่นคำขอต่อเลขาฯ ป.ป.ง.พร้อมหลักฐานได้ภายใน 30 วัน

logoline