svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจภาค 7 ตั้งทีมไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าข่มขืน

26 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.7 เรียกประชุม เร่งรัดคดีฆาตกรต่อเนื่องข่มขืน ฆ่า พร้อมสั่ง จนท.ฝ่ายปราบปรามทุกพื้นที่ ที่เกี่ยวข้อง สำรวจและทำแผนที่บ้านที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและมีหญิงชราอยู่เพียงลำพัง พร้อมประสานชุดจิตแพทย์วิเคราะห์พฤติกรรมคนร้าย

พล.ต.ท.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 ได้เรียกประชุมเร่งรัดติดตามคดีฆาตกรข่มขืน ฆ่าต่อเนื่อง โดยมี พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุรชัย ควรเตชคุปต์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วิรัตน์ วัชรขจร รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.พจน์ บุญมาภาคย์ ผบก.ภ.จว.นครปฐมและหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว สามพราน พุทธมณฑลและนครชัยศรี จำนวน 4 สภ.เข้าร่วมและรายงานผลการปฎิบัติงาน

พล.ต.ท.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เป็นการแบ่งหน้าที่การทำงานของเจ้ากน้าที่โดย พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รอง ผบช.ภ.7 รับผิดชอบด้านการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายและประสานงานด้านการสืบสวนกับชุดสืบสวนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการลงพื้นที่สืบสวนติดตามคนร้าย

พล.ต.ต.สุรชัย ควรเตชะคุปต์ รอง ผบช.ภ.7 รับผิดชอบด้านการป้องกันเหตุ ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยสั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามในพื้นที่ ให้ทำการสำรวจในพื้นที่ทำแผนที่บ้านที่มีความเสี่ยงห่างไกลและมีผู้สูงอายุอยู่เพียงลำพัง และมีบ้านอยู่ใกล้น้ำ โดยส่งสายตรวจและสายสืบเวียนไปตรวจเพื่อสร้างความมั่นใจ

นอกจากนี้ยังได้ส่งหน่วยอินทรี 7 ซึ่งเป็นหน่วยปฎิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นที่ตั้งศูนย์และสับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน ลงพื้นที่เสี่ยงด้วย อีกทั้งยังประสานไปยังผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้สำรวจดูว่าบ้านไหนที่อยู่ห่างไกลชุมชน และมีหญิงสูงอายุอยู่คนเดียว โดยที่ไม่มีลูกหลานอยู่ด้วย

ถ้ามีความจำเป็นให้ย้ายไปอยู่กับญาติพี่น้องก่อน จนกว่าจะจับตัวคนร้ายได้ ส่วนด้านการสอบสวนนั่นให้ พล.ต.ต.วิรัตน์ วัชรขจร รอง ผบช.ภ.7เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด


ผบช.ภ.7 ระบุจากการวิเคราะห์รูปร่างและพฤติกรรมของคนร้ายในการก่อเหตุแต่ละพื้นที่ ที่ผ่านมานั้นพบว่าคนร้ายเป็นคนรูปร่างสูงใหญ่แข็งแรง แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีทึบ สวมหมวกไหมพรม ลักษณะคล้ายคนจับสัตว์น้ำในเวลากลางคืน และจะลงมือ ทำงานคนเดียว โดยเลือกลงมือกับหญิงสูงอายุที่อยู่เพียงคนเดียวในบ้านหลังเดี่ยวโดดๆ ปิดไฟมืด ห่างไกลชุมชน

โดยจะมีการวนเวียนมาดูลาดเลาก่อน และจะเลือกลงมือช่วงดึกในวันหยุดหรือวันนักขัตฤกษ์ และถ้าบ้านไหนมีสุนัข ก็จะเบือสุนัขก่อน ส่วนอาวุธที่ใช้ก็จะหยิบฉวยเอาภายในบ้านนั่นเอง ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงก็ควรเก็บอุปกรณ์ มีดและสิ่งของมีคมไว้ให้มิดชิด เพื่อไม่ให้คนร้ายนำเอาไปเป็นอาวุธได้

นอกจากนี้ยังพบทั้งความเหมือนและความแตกต่างแห่งคดี บางกรณีหลัวก่อเหตุได้เอาทรัพย์สินไปด้วย แต่สังเกตุว่าคนร้ายรายนี้ไม่ประสงค์ต่อทรัพย์ และบางกรณีฆ่าตายนั่นเพราะอาจจะมีการขัดขืนจึงได้ลงมือ ลักษณะของคนร้ายประเภทนี้ คือผิดปกติทางจิต เวลาธรรมดาก็จะปฎิบัติตัวเหมือนกับคนเราทั่วๆ ไป อาจจะมีครอบครัว มีงานทำ เพราะเขาเป็นพวกกามวิปริต อาจจะเป็นฝังจิต หรือการเลี้ยงดูในวัยเด็กจากหญิงสูงอายุและรูปร่างลักษณะขาวอวบ จึงทำให้จดจำในสิ่ง ที่ไม่ดี

logoline