svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถไฟชนรถขนดิน คร่า 4 ชีวิต สาหัส 8 ราย

30 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น 30 ต.ค.57 - เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 30 ต.ค.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อย ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถบรรทุก ที่บริเวณจุดตัดรถไฟบ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิ และกู้ชีพในพื้นที่อีกจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวน 415 นครราชสีมามุ่งหน้าหนองคาย ซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟรี สภาพรถไฟโบกี้แรกที่เป็นหัวรถจักรหลุดออกจากขบวน พุ่งขนกับกองดินและมีรถบรรทุกขนดิน หมายเลขทะเบียน 81-2864 ชัยนาถถูกชนพังยับอยู่ด้วยกัน บนเนินดินมีผู้เสียชีวิต 2 รายที่กระเด็นออกมาจากรถไฟ คือ นายเพชร แพนดี พนักงานขับรถไฟ และนายณรงค์ เดชมา ผู้โดยสาร

รถไฟชนรถขนดิน คร่า 4 ชีวิต สาหัส 8 ราย

ภายในซากหัวรถจักรพบศพ นายดำริ โปสาวาท ช่างเครื่องรถไฟ และใต้ซากรถพบศพพระภิกษุไม่ทราบชื่อ 1 รูป รวมเสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย ส่วนโบกี้ที่เหลืออีก 3 โบกี้สภาพไม่เสียหาย ไม่ตกราง แต่แรงเบรคและแรงกระแทก ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่นำส่ง โรงพยาบาลศรีนครินทร์, โรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลกรุงเทพ รวม 41 ราย และยังมีที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนคนขับรถบรรทุกยังไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัว เพื่ออายัดไว้ดำเนินคดีต่อไปนายสณู แต่งงาม หัวหน้าขบวนรถไฟที่เดินทางมากับขบวนรถไฟดังกล่าว กล่าวว่า รถไฟขบวนนี้มี 4 โบกี้ ขณะเกิดเหตุตนอยู่โบกี้สุดท้าย ได้ยินเสียงพนักงานขับรถไฟชักวูด และพยายามห้ามล้อ แล้วมีเสียงโครมดังสนั่นหวั่นไหว

รถไฟชนรถขนดิน คร่า 4 ชีวิต สาหัส 8 ราย


จุดที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่มีแผงกั้น หรือ สัญญาณเตือนให้ระวังรถไฟ และก่อนหน้านี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟรถเก๋งจนมีผู้เสียชีวิต 1 รายมาแล้ว บริเวณจุดตัดรถไฟที่ใกล้กันเบื้องต้นขณะนี้ผู้โดยสารรถไฟกำลังประสบปัญหา ไม่สามารถเดินทางต่อไปยังปลายทางได้ ซึ่งทางการรถไฟกำลังหาทางลำเลียงส่งผู้โดยสารไปยังปลายทาง

logoline