svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะหลับในชนท้ายรถพ่วง ดับ 2 สาหัส 1

26 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี 26 ต.ค.57 - เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2557 ร.ต.ท.สิทธาวัชร์ ชวกรเธียรรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้บาดเจ็บติดคาซากรถจำนวนหลายราย เหตุเกิดบนถนนสาย 36 กระทิงลาย-ระยอง ม.1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา พร้อมรถอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุอยู่ฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อิซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน ขข 9672 ชลบุรี สภาพตัวรถพังยับเยิน ภายในซากรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงทำการใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้ทั้งหมด โดยคนขับเป็นชายไทย (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อายุ 35-40 ปี และนายชัยวัฒน์ ดียิ่ง อายุ 33 ปี นั่งเบาะหลัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงเคลื่อนย้ายส่งรพ.บางละมุง 
ส่วนคนนั่งข้างคนขับทราบชื่อคือนายปรีชา นาคเกลี้ยง 44 ปี เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ ต่อมาได้รับแจ้งว่า คนขับเป็นชายไทย (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อายุ 35-40 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบรถพ่วง 18 ล้อ บริษัท ส.บุญเหลือ คู่กรณี จอดอยู่ในสภาพถูกชนท้ายจนไม่สามารถขับขี่ได้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โดยมีนายฉลอง ขาวทอง อายุ 58 ปี เป็นคนขับ
สอบสวน นายฉลอง คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้บรรทุกผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติก ใส่ตู้ตู้คอนเทรนเนอร์ จากบริษัท ตั้งอยู่ ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง มาส่งที่ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี โดยเส้นทางถนนสาย 36 กระทิงลาย-ระยอง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุรู้สึกมีรถยนต์มาชนท้าย แต่ขณะนั้นไม่สามารถหยุดรถได้ เนื่องจากเป็นช่วงขึ้นเนิน เมื่อหยุดได้จึงรีบวิ่งไปดู พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดคาซากรถ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ
ร.ต.ท.สิทธาวัชร์ กล่าว่า ภายหลังจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว จึงได้คุมนายฉลอง คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ไปดำเนินตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนสาเหตุคาดว่า คนขับรถยนต์กระบะได้ขับขี่มาด้วยความเร็วสูง แล้วน่าจะเกิดอาการหลับในแล้วไปเสียหลักชนอัดท้ายรถพ่วง 18 ล้อ จนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

logoline