svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

20 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 ตุลาคม พ.ต.อ. ธีระกิจบำรุง พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเพลิงไหม้โรงงานงานผลิตอะไหล่รถยนต์ขนาดใหญ่ ชื่อบริษัท ไทยเซ็นเตอร์ รับเบอร์พาร์ท จำกัด เลขที่ 117 ม.8 ซอย สุขสวัสด์ 22 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไป ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.เจษฏา สวยสม ผกก สน.สน.ราษฎร์บูรณะ รถน้ำจากสถานีดับเพลิงดาวคะนองและใกล้เคียง รถน้ำสำนักงานเขต ราษฎร์บูรณะ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ที่เกิดเหตุเข้าซอยประมาณ 200 เมตร เพลิงลุกไหม้ อาคาร 2 ชั้น เป็นครึ่งปูนครึ่งไม้ซึ่งเปิดเป็นโรงงานผลิต อะไหล่รถยนต์ ประเภทยางขอบประตู เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ รั้วรอบขอบชิดอยู่ด้านหลังใกล้ชุมชนขนาดใหญ่ มีแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำโพยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร เป็นจำนวนมากมีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตัวอาคารและหลังคาค่อยๆถล่มลงมา เจ้าหน้าดับเพลิงที่ได้ระดมฉีดน้ำประมาณ 5 หัวฉีด ใช้เวลากว่า 45 นาทีเพลิงจึงสงบเสียหายทั้งหลัง มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บเนื่องจากนั่งร้านถล่มอาสาเร่งนำส่ง ร.พ.เจริญกรุงประชารักษ์ 1 ราย ร.พ.ร.พ.ราษบูรณะ 1 ราย รวมเป็น 2 ราย
จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทำให้ทราบว่า โรงงานแห่งนี้เปิดมาแล้วกว่า 40 ปี ปกติ จะมีคนคนงานประมาณ 5คน แต่วันนี้ ไม่เห็นว่ามีคนงานและเจ้าของเข้ามาทำงานแต่อย่างใด ก่อนเกิดเหตุ มีกลุ่มควัน สีขาวออกมาจากโรงงานก่อนจะมีเสียงระเบิดตามขึ้นมาหลายครั้งกระทั่งเพลิงลุกไหม้ตัวโรงงานอย่างรวดเร็ว โดยมีคนงานเป็นชาย 2 คนที่อาศัยอยู่ในตัวอาคาร วิ่งออกมาก่อนเกิดเหตุ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากสภาพอาคารค่อนข้างเก่าส่วนค่าเสียหายอยู่ในระกว่างการประเมิน อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline