svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รู้จัก "หนูหรั่ง" แมวส้ม โชว์ตัวบนราวบันไดเลื่อนที่สุวรรณภูมิ จนกลายเป็นไวรัลดัง

30 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก "หนูหรั่ง" แมวส้ม ไอดอลสนามบินสุวรรณภูมิที่กำลังเป็นไวรัลในโซเชียล ชาวเน็ตสุดเอ็นดู แซวน่าจะกำลังตรวจงานเหล่านุด ส่วนใครอยากเจอ เรามีพิกัดบอก

30 เมษายน 2567 จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพ "แมวส้ม" นั่งอยู่บนราวบันไดเลื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยเจ้าของคลิประบุแคปชั่นว่า "แมวฉันเป็นแมวเรียบร้อย" ในคลิปนั้น แมวส้มตัวดังกล่าวได้โชว์สกิลการนั่งและเดินบนราวบันไดเลื่อน นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวหลายคนมาถ่ายรูปด้วย เพราะความน่ารักของน้อง จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ 
 

รู้จัก \"หนูหรั่ง\" แมวส้ม โชว์ตัวบนราวบันไดเลื่อนที่สุวรรณภูมิ จนกลายเป็นไวรัลดัง
หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนในโลกออนไลน์เข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก เช่น

  • คือน้องเป็นแมวของสนามบิน มีคนดูแลเหรอคะ / ซึ่งผู้เจ้าของคลิปก็เข้ามาตอบว่า คือพ่อน้องเขาทำงานอยู่ที่นั้น แล้วพอดีน้องเป็นโรคขี้เหงาอยู่ห้องตัวเดียวไม่ได้(ห้องเละ)น้อนเลยต้องมาทำงานด้วยจ้า
  • ไปสนามบินเล็งหาน้องทุกครั้งเลย
  • CEO มาตรวจงานแน่
  • มันเป็นเฉพาะสีไหม ที่บ้านมีแมว ขาว กับ ส้ม แต่สีขาวเรียบร้อยมา แต่สีส้มมันสุดจัด ชอบทำอะไรให้เราอึ้งกับมันตลอด
  • เชื่อละ ๆ ว่าแมวส้มตึงจริง
  • แท้จริงแล้วน้องคือเจ้าของสนามบิน
  • เลี้ยงเป็นพนักงานตอนรับแขกบ้านแขกเมืองเลยครับ
  • ไม่ต้องเดินให้เหมื่อย ฉลาดสุดๆ
  • ตึงทุกตัวแมวส้ม
  • สนุกใช่ไหมลูก น่ารักน่าเอ็นดู

ทั้งนี้ หากใครอยากเจอน้อง ทางเจ้าของคลิปก็บอกว่า มาหาน้องได้ (กลางคืน) พ่อน้องจะทำงานอยู่ที่ชั้น 1 ประตู 7 และชั้น 2 ประตู 6 

สำหรับสนามบินสุวรรณภูมิ สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าได้ แต่ก็ต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าของ หรืออยู่ในรถเข็นเท่านั้น 

รู้จัก \"หนูหรั่ง\" แมวส้ม โชว์ตัวบนราวบันไดเลื่อนที่สุวรรณภูมิ จนกลายเป็นไวรัลดัง
ทำความรู้จัก "หนูหรั่ง"

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม น.ส.กนกพร อายุ 31 ปี เจ้าของแมวที่เป็นไวรัลดังกล่าว เล่าว่า แมวตัวนี้ชื่อ "หนูหรั่ง" ซึ่งแม่ของน้องแมวหลงมาที่บ้าน ตอนนั้นแม่ของหนูหรั่งก็ท้องอยู่ด้วย เมื่อคลอดลูกออกมาแม่ของน้องแมวก็โดนงูกัดตาย ขณะนั้นหนูหรั่งยังไม่หย่านมดี ตนจึงนำมาเลี้ยงต่อ หนูหรั่งมีพี่น้อง 4 ตัว หนูหรั่งเป็นตัวผู้อายุ 9 เดือน
รู้จัก \"หนูหรั่ง\" แมวส้ม โชว์ตัวบนราวบันไดเลื่อนที่สุวรรณภูมิ จนกลายเป็นไวรัลดัง
ส่วนที่แมวไปอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น น.ส.กนกพร บอกว่า เพราะแฟนของตนทำงานที่สนามบิน ตนก็ไปช่วยแฟนทำงานด้วย ซึ่งหนูหรั่งไม่สามารถอยู่ที่ห้องตัวเดียวได้จะรื้อของหมด แฟนตนเองจึงนำใส่ตระกร้ามอเตอร์ไซค์ หรือนั่งอยู่ตรงเบาะหน้ารถไปด้วย 

"น้องเป็นแมวที่เชื่องมากและจะตามตนแค่คนเดียว เมื่อไปอยู่ที่สนามบินก็ไม่สร้างความเดือดร้อน ขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง แฟนส่งออกนักท่องเที่ยว ทำทัวร์ และหนูหรั่ง เวลานอนจะนอนในรถเข็นไม่นอนในกระเป๋า ห้ามขังน้อง แล้วที่ใส่กระดิ่งเยอะก็จะป้องกันน้องด้วยเวลาน้องไปเข้าห้องน้ำ เพราะน้องชอบเที่ยวกันงูเขามาหาน้อง และมีนั่งท่องเที่ยวมาถ่ายรูปด้วยตลอด" น.ส.กนกพร ระบุ

logoline