svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจแม่จัน รวบแก๊งยาบ้าพร้อมของกลาง 4 แสนเม็ด

02 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย -เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 1 ต.ค.พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้รายงานจากการข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.แม่จัน โดยใช้เส้นทาง จาก อ.แม่ฟ้าหลวง เข้าสู่ อ.แม่จัน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อรรณพ เลิศสุวรรณ รองผกก.ป.สภ.แม่จัน พ.ต.ท.สาธิต จิตกล้า สวป.สภ.แม่จัน นำกำลังตั้งจุดตรวจที่เส้นทางเชื่อระหว่าง บ้านจอมจันทร์- บ้านขี้เหล็ก หมู่ 2 ต.สันทราย อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ขณะที่ตั้งด่านตรวจอยู่นั้นได้มีรถจักรยานยนต์ขับขี่มา 2 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้น โดยทราบชื่อคนขับ คือ  นายสมนึก โอเปีย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 5 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย และคนซ้อนท้าย คือ นายวิชา เลเช่อ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 5 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งขณะทำการตรวจค้นอยู่นั้น ได้มีรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บห 949 เชียงราย ขับขี่ตามมา แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวรถกลับ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปอย่างรวดเร็ว
ขณะที่กำลังติดตามอยู่นั้น คนที่อยู่ภายในรถได้โยนกระสอบปุ๋ยทิ้งลงข้างทางก่อนขับรถหลบหนีต่อไป จนกระทั่งรถคันดังกล่าวได้เสียหลักในอีก 2 กิโลเมตรต่อมา ก่อนที่ชายในรถ จำนวน 2 คนจะอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบภายในกระสอบปุ๋ยดังกล่าวพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 100,000 เม็ด และตรวจพบกระเป๋าเป้สีดำ และกระสอบปุ๋ยอีก 2 ใบภายในรถกระบะ เมื่อนำมาตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้ารวมกันจำนวน 400,000 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้ 
จากการสอบสวนชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาทั้ง 2 คน ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากนายนันทยศ เชอหมื่อ คนขับรถกระบะ ที่หลบหนีไปได้ให้ขับขี่รถจักรยานยนต์ นำทางเพื่อหลบด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ โดยจะนำยาบ้าดังกล่าวไปส่งที่ จ.เชียงราย หลังจากทำการสอบสวนแล้วเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลติดตามตัวผู้ที่กำลังหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline