svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เผ่าภูมิ" เผยสัปดาห์นี้ถกบอร์ดดิจิทัลยันไร้นโยบายแก้พ.ร.บ.แบงก์ชาติ

07 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เผ่าภูมิ โรจนสกุล" เผยรอ "พิชัย" แบ่งงานรัฐมนตรีช่วยดูแลในกระทรวงการคลัง เผยเตรียมประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ตสัปดาห์นี้ ยืนยันไร้นโยบายแก้ พ.ร.บ.แบงก์ชาติ เพื่อปรับลดอำนาจ

7 พฤษภาคม 2567 "นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล" รมช.คลัง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับ "นายพิชัย ชุณหวชิร" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เรื่องการแบ่งงานโดยเฉพาะการดูแลโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะชัดเจนภายในเร็วๆ นี้ ว่าใครจะดูแลงานในด้านไหน เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน และต้องดูความเชี่ยวชาญของรัฐมนตรีช่วย แต่ละคน ซึ่งความสามารถและความเหมาะสมแตกต่างกัน

ส่วนกรณีที่ นายพิชัย ระบุว่าหลังจากนี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะถือเป็นงานประจำของกระทรวง และจะชี้แจงให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่องนั้น ซึ่งเรื่องนี้ต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม ทั้งรัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วย ทั้ง 3 คน ซึ่งทุกคนจะต้องเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ เพื่อที่จะดูแลในทุกแง่มุมของโครงการฯ 

ทั้งนี้ มองว่าที่ผ่านมาโครงการนี้ ได้สื่อสารกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ว่ารัฐบาลกำลังดำเนินการในด้านไหน และติดปัญหาในด้านใด ซึ่งการชี้แจงบ่อย ก็จะช่วยสร้างความชัดเจน และไม่มีข้อกังขาในสังคม จะเป็นผลดีต่อรัฐบาล และการขับเคลื่อนโครงการด้วย และภายหลังมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ก็เตรียมที่จะมีการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต ภายในสัปดาห์นี้ 

ส่วนเรื่องการแก้ไข พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อลดอำนาจนั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีนโยบายนี้
 

logoline