svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอ่านคำพิพากษา คดีน้องแก้ม วันนี้

30 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศาลหัวหิน" นัดฟังคำพิพากษาคดีข่มขืนฆ่า-โยนศพน้องแก้มจากโบกี้รถไฟ 30 ก.ย.นี้

คดีน้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี หายตัวไป ขณะโดยสารรถไฟบนตู้นอนพัดลมชั้น 2 ตู้ที่ 3   รถไฟขบวนที่ 174 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพมหานคร เพื่อกลับบ้านที่กรุงเทพฯ พร้อมญาติ หลังเดินทางมาเยี่ยมยายที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมพี่สาวเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเดินทางด้วยรถไฟครั้งแรกของเธอ
 กระทั่ง น้องแก้ม สูญหายไปขณะเดินทาง จึงพยายามแจ้งความตำรวจรถไฟและติดตามตัว กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย สามารถพบผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนที่ใช้ในตู้นอนรถไฟในสภาพเปื้อนเลือด พร้อมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้ามีคราบเลือด และของใช้บางส่วนของน้องแก้ม ถูกทิ้งอยู่ริมทางรถไฟเส้นทางหนองแก - เขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ตำรวจได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยเป็นลูกจ้างชั่วคราวของการรถไฟฯ มาสอบสวน พร้อมตรวจดีเอ็นเอ ส่งกองพิสูจน์หลักฐาน ทั้งหมด 4 ราย และได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.1บก.รฟ.และ กก.3 บก.รฟ.เร่งรัดลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดที่แท้จริง  โดยเฉพาะสถานีทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช และสถานีหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กระทั่งพบเด็กครั้งสุดท้ายที่ช่วงสถานีบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่พอมาถึงสถานีจังหวัดราชบุรี เด็กได้หายไปแล้ว
   กระทั่งวันที่ 6 ก.ค.57 ตำรวจ กก.ดส.บช.น.ได้ลงมาร่วมทำการคลี่คลายคดี และประสานตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกันลงมือออกค้นหาจนกระทั่งพบศพถูกโยนจากลงจากรถไฟ
โดยวันที่ 7 ก.ค.57 เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี ลูกจ้างเฉพาะงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รับสารภาพว่า ได้กระทำการข่มขืน  น้องแก้ม อายุ 13 ปี ที่สูญหายขณะเดินทางโดยรถไฟตู้นอนตู้ที่ 3 ขบวนรถที่ 174 สุราษฎร์ธานี - กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมาจริง  ก่อนจะฆ่าเพื่อปิดปาก ด้วยการโยนน้องแก้มทิ้งลงจากรถไฟ ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 นายวันชัย สารภาพว่า แอบเฝ้ามองน้องแก้ม เด็กหญิงหน้าตาดีมาตั้งแต่ขึ้นรถไฟที่สถานีต้นทาง จดจำตำแหน่งเตียงนอนของน้องไว้ พอสบโอกาส ก็แหวกม่าน เอาหมอนกดทับหน้า จนน้องสลบแล้วข่มขืนที่เตียง โดยได้เปิดหน้าต่างไว้ช่วยกลบเสียง หลังจากนั้นก็อุ้มน้องมาที่ช่วงรอยต่อของโบกี้รถไฟ โยนร่างทิ้งลงไปบริเวณป่าทึบ ช่วงสถานีวังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นดึงผ้าปูที่นอน หมอน โยนทิ้งระหว่างทาง ทำลายหลักฐานแล้วย้อนกลับมาปูผ้าผืนใหม่ที่เตียงน้อง เพื่อกลบเกลื่อน และยอมรับที่ก่อเหตุไป เพราะเสพยาบ้าไป 2 เม็ดและดื่มเบียร์กระตุ้นให้เกิดอารมณ์ทางเพศ
จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่า เคยต้องคดีเสพยาเสพติดกำลังขยายผลว่า เคยก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ เพราะหลังก่อเหตุนายวันชัยไม่สะทกสะท้าน เร่งหาพยานหลักฐานเติม เพื่อมัดตัวคนร้ายไม่ให้หลุดในชั้นศาล เป็นอีกข่าวสะเทือนใจของผู้ที่มีลูกสาว ยิ่งมารู้ว่าฆาตกรโหดข่มขืนแล้วโยนร่างน้องลงมาจากรถไฟ ทั้งที่เธอยังมีชีวิตอยู่ ผู้เป็นแม่ถึงกับเป็นลม ล้มพับชาติหน้ามีจริง ขอให้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันใหม่
อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสืบพยานนัดสุดท้ายสิ้นสุดลง เมื่อวันที่ 22 สค.57 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการสืบยานนัดสุดท้ายจนครบทั้ง 29 ปาก แล้วโดยศาลจังหวัดหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ นัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้ ในเวลา 10.00 นาฬิกา โดยมีผู้ต้องหา 2 ราย ได้แก่ นายวันชัย หรือเกมส์ แสงขาว อายุ 21 ปี พนักงานรถนอนประจำขบวนรถที่ 174  จำเลยที่ 1 และนายณัฐกรณ์ หรือหนึ่ง ชำนาญ อายุ 19 ปี พนักงานทำความสะอาดบนรถไฟขบวนเดียวกัน จำเลยที่ 2  

logoline