svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งค้ายารายใหญ่ย่านห้วยขวาง ค้นตัวพบพกบัตรตำรวจปลอม อ้างใช้เลี่ยงด่าน

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ ย่านห้วยขวางและรัชดา รวบผู้ต้องหาได้ 9 รายเป็น 6 คนไทยและอีก 3 เป็นไนจีเรีย พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวม 628.52 กรัม โคเคน น้ำหนักรวม 80.35 กรัม อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนอีกหลายรายการ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน พ.ท.จอมไตร กิจประสาร ผบ.ร.11 พัน 1 รอ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันแถลงการจับกุมนายณัฐวุฒิ แก่นสาร หรือเอ็ม อายุ 23 ปี นายอดุลย์ บาระมี หรือดุลย์ อายุ 30 ปี น.ส.รุจิรา แซ่ไหล หรือปอนด์ อายุ 23 ปี นายณัฐพล วงศ์สว่างพาณิช หรือกอล์ฟ อายุ 33 ปี น.ส.กมลวรรณ เชิดชูเกียรติศักดิ์ หรือแนน อายุ 27 ปี นายจักรกิช เตี๊ยะเพชร หรือหนู อายุ 41 ปี นายชิม่า ไมเคิล โอเมร่า อายุ 22 ปี ชาวไนจีเรีย นายออกัสติน เอเมก้า ออดี้เอ้ว อายุ 56 ปี ชาวไนจีเรีย และนายนอร์ซอ ชาควูดี้ อีเคนซูวู อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวม 628.52 กรัม โคเคน น้ำหนักรวม 80.35 กรัม อาวุธปืนยาวเล็ก เอฟเอ็น 14 นาโต้ ขนาด 5.56 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 5.56 มม.จำนวน 84 นัด อาวุธปื้นพกสั้น ขนาด.32 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 37 นัด กระสุนปืนขนาด 7.65 มม. จำนวน 5 นัด และบัตรข้าราชการปลอม จำนวน 2 ฉบับ ระบุชื่อ ร.ต.ต.ณัฐพล วงศ์สว่างพาณิช และส.ต.ท.ณัฐวุฒิ แก่นสาร โดยสามารถจับกุมได้เมื่อเวลา ของวัน 30 ก.ค.ที่ผ่านมา
พ.ต.อ.เจริญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีขบวนการลักลอบจำหน่ายเสพยาเสพติดในย่านห้วยขวาง และย่านรัชดา ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าขบวนการดังกล่าวมีชาวไนจีเรียร่วมด้วย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายณัฐวุฒิ พร้อมของกลางไอซ์และอาวุธปืนยาวเล็ก ได้ที่ซอยรัชดา 36 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ซึ่งจากการสอบสวนนายณัฐวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกลุ่มค้ายาไอซ์กัน โดยมีนายอดุลย์เป็นหัวหน้า เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจนสามารถจับกุมนายอดุลย์กับน.ส.รุจิรา พร้อมของกลางยาไอซ์และอาวุธปืนพกสั้น ได้ที่ย่านรามอินทรา โดยนายอดุลย์ ให้การรับสารภาพว่านอกจากตนและนายณัฐวุฒิ แล้วยังมีนายณัฐพลและนายจักรกิช ร่วมขบวนการด้วย โดยกลุ่มของตนจะรับยาเสพติดจากชาวไนจีเรียเพื่อนำมาจำหน่าย ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อจากชาวไนจีเรียได้ของกลางเป็นยาไอซ์และโคเคน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
พ.ต.อ.เจริญ กล่าวต่อ ว่านอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบบัตรข้าราชการระบุชื่อ ร.ต.ต.ณัฐพล วงศ์สว่างพาณิช และส.ต.ท.ณัฐวุฒิ แก่นสาร จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า บัตรข้าราชการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากจากเจ้าหน้าที่ในกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ทำบัตรให้ ซึ่งตนทำบัตรดังกล่าวไว้เพื่อหลบเลี่ยงการดั้งด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอยืนยันว่าไม่เคยใช้บัตรดังกล่าวในการรีดไถเงินจากประชาชนแต่อย่างใด จากการสอบสวน นายณัฐพล และ นายณัฐวุฒิ ทราบว่า ได้ทำบัตรตำรวจปราบปรามยาเสพติดปลอมขึ้นมา เพื่อเข้าจับกุม กลุ่มคนผิวดำที่ค้ายาเสพติด พร้อมกับขู่รีดเงิน และ ให้ร่วมจัดหายาเสพติดให้ โดยบัตรปลอมนั้น ผู้ต้องหา อ้างว่า มีตำรวจชั้นประทวน ในกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเป็นคนทำให้ ซึ่งตำรวจได้แจ้งไปยังต้นสังกัดให้ตรวจสอบแล้ว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ยาเสพติดประเภท 2 (โคเคน) เพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมแปลงและใช้เอกสารที่ทางราชการปลอม และอยู่ในราชอาณาจักรโดยใบอนุญาตสิ้นสุด ก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันกลับประเทศต่อไป

logoline