svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวนาน้ำตาตก โจรขโมยข้าวอาละวาดหนัก

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - ชาวนาชัยภูมิน้ำตาตกโจรขโมยข้าวอาละวาดหนักบุกงัดหายเกลี้ยงหลัง ตร.เร่งไล่ล่าตัวแล้วคาดเป็นคนในหมู่บ้านเพราะรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี หลังใช้เวลาที่เจ้าของบ้านไม่อยู่แอบงัดหายลอยนวลไปเกลี้ยงหลังได้ในเวลาไม่ถึง 20 นาที

ร.ต.ท.เรืองศิลป์ ประวิสุทธิ์ พนักงานสอบสวนสภ.ลาดใหญ่ อ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุด่วนจากนางพลอย คำป้อม อายุ 55 ปี ชาวบ้านหนองไผ่น้อย บ้านเลขที่ 19 หมู่ 11 ต.กุดตุ้ม ว่ามีคนร้ายแอบมางัดยุ้งข้าวข้างบ้าน และขโมยข้าวเปลือกที่เก็บไว้ทั้งหมดรวมมากกว่า 20 กระสอบ หายไป
จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น จากการสอบสวนนางพลอย ผู้เสียหายรายนี้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเพียง 20 กว่านาที ตนเองได้ทำขนมจีนไปส่งให้ลูกค้าในหมู่บ้าน และเปิดบ้านทิ้งไว้ส่วนยุ้งข้าวได้มีการล็อกกุญแจไว้อย่างดีแล้ว ซึ่งคิดว่าจะใช้ไปส่งลูกค้าไม่นานก็จะกลับมาและไม่น่าจะมีใครเข้ามาขโมยของในบ้านและยุ้งข้าวได้ แต่ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาทีกลับมาถึงบ้านก็พบว่าในบ้านถูกรื้อค้นสิ่งของกระจัดกระจายแต่โชคดีไม่มีทรัพย์สำคัญหายไป และพบรถเข็นที่ใช้ลากน้ำหายไปจึงรีบเดินไปดูที่ยุ้งข้าวข้างบ้านก็ถูกงัดประตูพังเสียหายและมีข้าวเปลือก(เหนียว) ที่เก็บไว้รวมกว่า 20 กระสอบ หายไปด้วยทั้งหมด ซึ่งรู้สึกเสียใจมากเพราะต่อจากนี้ไปไม่มีข้าวเก็บไว้กินแล้ว เพราะข้าวเปลือกชุดนี้เก็บไว้เพื่อเตรีมนำไปสีมาเก็บไว้กินตลอดฤดูกาลปีนี้ ระหว่างที่รอลงทำนารอบใหม่ในปีนี้ก็ยังไม่ได้ผลผลิตอีก
ขณะพนักงานสอบสวนสภ.ลาดใหญ่ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า พบร่องรอยคนร้ายกลุ่มนี้ เบื้องต้นน่าจะมีไม่น้อยกว่า 2 คน ซึ่งน่าจะมีการเตรียมการมาขโมยข้าวในครั้งนี้เป็นอย่างดี เพราะใช้เวลาไม่นานเกิน 20 นาที หลังเจ้าของบ้านไม่อยู่ ซึ่งน่าจะใช้รถเข็นผู้เสียหายลากข้าวเปลือกทั้งหมดหายไปด้วย และน่าจะเป็นกลุ่มคนที่รู้เส้นทางในหมู่บ้านนี้เป็นอย่างดี และรู้เวลาว่าตอนไหนเจ้าของบ้านจะไม่อยู่บ้านด้วย ซึ่งจะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้โดยเร็วต่อไปได้ไม่ยากในเร็วๆนี้

logoline