svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ขบวนการยึดอิหร่าน ทำงานเป็นระบบ จ่าฝูงเปิดเกม ลูกสมุนไล่ต้อน!!!

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รัฐบาลสหรัฐฯ คือรัฐบาลที่ชั่วช้าที่สุดในโลก เป็นบ่อเกิดของสงคราม การนองเลือด และการแบ่งแยก และเป็นแบบนี้มาตลอดประวัติศาสตร์ การคว่ำบาตรล่าสุดถือเป็นความโหดร้ายต่อประชาชนอิหร่าน และอิหร่านจะไม่ถอยเพียงเพราะการดูถูกของสหรัฐฯ ส่วนข้อเสนอเจรจาของทรัมป์นั้น คือการหลอกลวงเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่สหรัฐฯ ต้องการ อาวุธในมือต่างหากที่จะทำให้สหรัฐฯ ไม่กล้าเข้าใกล้"

หลังจากที่สถานการณ์ระหว่างอิหร่านกับสหรัฐฯ ดูเหมือนจะทวีความร้อนแรงมากขึ้นทุกขณะ หลังจากที่ทางด้านกองทัพอากาศของอิหร่าน ได้นำเอาซากโดรนสอดแนม ของกองทัพเรือสหรัฐฯ ออกมาโชว์ต่อหน้าสื่อมวลชน
โดยซากดังกล่าวนั้นเป็นผลงานการสอยของกองทัพอากาศอิหร่าน และบอกกับสื่อว่าโดรนดังกล่าวรุกล้ำอธิปไตยของอิหร่าน ในขณะที่ทางด้านสหรัฐฯ ถึงกับหัวร้อน ออกมาตอบโต้ทันทีว่าพวกเขาไม่รุกล้ำอธิปไตยของอิหร่านแต่อย่างใด แต่ก็เกิดคำถามกลับไปยังกองทัพเรือสหรัฐฯว่าถ้าไม่รุกล้ำ ทำไมอิหร่านถึงยิงตกในพื้นที่ของอิหร่าน??? เรื่องนี้ เงียบ ไม่มีคำตอบ หรือคำอธิบายใด ๆ จากสหรัฐฯ
ข่าวออกมาว่าหลังจากที่อิหร่านกระทำการอย่างอุกอาจ ครั้งนี้ทำให้ผู้นำสหรัฐฯ ถึงกับหัวฟัดหัวเหวี่ยง ขนาดสั่งการให้ใช้กำลังทหาร และอาวุธที่ฝังตัวอยู่ในตะวันออกกลาง และอ่าวโอมาน จัดการกับอิหร่านทันที แต่ทว่าท้ายที่สุดก็เปลี่ยนใจ เพราะอะไร ไม่มีใครอาจจะทราบได้ แต่นักวิเคราะห์มองว่า หากสหรัฐฯ เปิดฉากกับอิหร่านจริง สหรัฐฯ เองก็มีโอกาสถูกโดดเดี่ยวให้ทำสงครามแต่เพียงผู้เดียว เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันยังสามารถที่จะหาวิธีการอย่างอื่นยุติลงได้
โดนัลด์ ทรัมป์ เปลี่ยนเกมอีกครั้ง โดยการออกมาตรการคว่ำบาตรไปยังอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน แทนการใช้กำลังทหาร ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวถูกตอบโต้จากผู้นำสูงของอิหร่านอย่างเผ็ดร้อน"รัฐบาลสหรัฐฯ คือรัฐบาลที่ชั่วช้าที่สุดในโลก เป็นบ่อเกิดของสงคราม การนองเลือด และการแบ่งแยก และเป็นแบบนี้มาตลอดประวัติศาสตร์
การคว่ำบาตรล่าสุดถือเป็นความโหดร้ายต่อประชาชนอิหร่าน และอิหร่านจะไม่ถอยเพียงเพราะการดูถูกของสหรัฐฯ ส่วนข้อเสนอเจรจาของทรัมป์นั้น คือการหลอกลวงเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่สหรัฐฯ ต้องการ อาวุธในมือต่างหากที่จะทำให้สหรัฐฯ ไม่กล้าเข้าใกล้"
ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาขู่ ไปยังอิหร่านอีกครั้ง "จะต้องเจอกับการทำลายล้างจนสิ้นซากหากยังคงโจมตีอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับอเมริกาอีก"
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น .... ขณะนี้กระบวนการยึดอิหร่าน เริ่มขึ้นแล้ว สหรัฐฯ เปิดเกม ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส กล่อม นี่คือกระบวนการ ก่อนหน้านี้ โดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางเยือนญี่ปุ่น หลังจากคล้อยหลัง ผู้นำญี่ปุ่น เดินทางเยือนอิหร่าน เพื่อเรียกร้องให้ผู้นำอิหร่านมีความอดทนต่อสถานการณ์ และ หันหน้าเข้าสู่การเจรจา
เป็นงงไหม?? เจรจาอะไร?? เจรจากับใคร?? เมื่อสหรัฐฯ ขนกองเรือมาปิดหน้าบ้านเขา แล้วชี้หน้าด่าว่าเขาคือภัยคุกคามของสหรัฐฯ ทั้งที่เขาอยู่ในบ้านเขาเอง และไม่เคยออกไปสร้างความรำคาญเดือดร้อนอะไร? หรือว่าอิหร่าน จะว่าอิหร่านไปก่อกวนญี่ปุ่น ถึงทำให้ผู้นำญี่ปุ่นต้องวิ่งแจ้นมาขอให้อิหร่านเจรจากับสหรัฐฯ ก็ไม่ใช่ อันนี้คือกระบวนการ ส่งท้ายการเยือนด้วยระเบิดเรือบรรทุกน้ำมันซะเลย
จนนำมาซึ่งเหตุล่าสุดการออกมาตรการคว่ำบาตร หมากตัวต่อมาก็แสดงตัวออกมา นั่นก็คือฝรั่งเศส โดยทางด้านประธานาธิบดีเอมมานูเอง มาครง โทรศัพท์พูดคุยกับประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานี เพื่อให้อิหร่านอดทน และ เจรจากับสหรัฐฯ
มันก็เกิดคำถามเดิมเจรจาอะไร?? ทำไมต้องเจรจา?? สหรัฐฯ คว่ำบาตรอิหร่าน บีบเพื่อประโยชน์ตัวเอง แล้วให้อีกฝ่ายยอมเป็นเบี้ยล่างอย่างนั้นหรือ?
ผู้นำฝรั่งเศส จึงถูก ประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานี ตอกหน้ากลับทางโทรศัพท์ทันทีว่า อิหร่านไม่ใช่ฝ่ายที่กำลังมองหาสงคราม แต่หากสหรัฐฯ รุกล้ำน่านน้ำหรือน่านฟ้าของอิหร่านอีก คราวนี้อิหร่านก็พร้อมเผชิญหน้า (ไม่ใช่แค่สอยโดรนแน่...อันนี้ผู้เขียนใส่เอง)นอกจากนี้โรฮานีบอกกับมาครงด้วยว่า อิหร่านจะไม่ยอมเจรจาเงื่อนไขในข้อตกลงนิวเคลียร์เมื่อปี 2558 อีกขณะที่โฆษกหน่วยงานด้านนิวเคลียร์ของอิหร่านเปิดเผยว่า อิหร่านจะเร่งเครื่องเสริมสมรรถนะยูเรเนียมให้เร็วกว่าเดิม หลังปริมาณยูเรเนียมสะสมผ่านหลัก 300 กิโลกรัม เพราะเส้นตายที่อิหร่านยื่นให้ประเทศยุโรปได้สิ้นสุดลงแล้ว
นี่คือกระบวนการบีบอิหร่านของสหรัฐฯ เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการหลังจากที่ตัวเองเปิดเกม ก็มีพรรคพวก สมุนรับใช้คอยต้อนให้เข้าทางจ่าฝูง หลังจากนี้ จะมีสมุนอีกหลายตัว ออกมาตะโกน บอกให้อิหร่านเจรจากับสหรัฐฯ ซึ่งถ้าเวลานั้นอิหร่านยอมเจรจา ตามเงื่อนไขของอันธพาล รับรองได้ว่าอิหร่านจะตกอยู่ในอาณัติสหรัฐฯ ทันที

logoline